ตำรวจกองปราบ แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง หลังไปหลอกลวงเหยื่อให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจ และหลอกขายเป๋าแบรนด์เนม พบความเสียหายประมาณ 30 ล้านบาท

นางสาวชญาธร ชัยกิตติธาดา ถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุม ในข้อฉ้อโกง และ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ - หลังมีผู้เสียหายหลายรายแจ้งความว่า ถูกผู้ต้องหา หลอกให้ร่วมลงทุนธุรกิจ และ หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม

โดยผู้ต้องหารายนี้ เปิดโรงงานน้ำพริก ก่อนชักชวนคนรู้จักมาร่วมลงทุน กระทั่งผู้เสียหายหลงเชื่อ และ เมื่อจ่ายเงินร่วมลงทุนไป กลับติดต่อนางสาวชญาธรไม่ได้ - ขณะเดียวกัน ผู้ต้องหาก็ได้เปิดอินสตราเเกรม รับพรีออเดอร์กระเป๋าแบรนด์เนม ราคาถูก เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไป ก็ติดต่อไม่ได้เช่นกัน

ตรวจสอบ พบ หมายจับเกี่ยวกับคดีฉ้อโกง และความผิดเกี่ยวกับเช็ค รวม 10 หมายจับ คาดว่ามีมูลค่าความเสียหายเกือบ 20 - 30 ล้านบาท

ส่วนอีกคดี นางสาวสุภิช นิตินิวัช อายุ 61 ปี พร้อมพวก 4 คน ถูกจับกุมในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงโดยเเสดงตนเป็นบุคคลอื่น

ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อปี 2559 นางสาวสุภิช มาอ้างว่า นางสาวผาณิตา นารถไพรินทร์ 1 ในผู้ต้องหา ได้รับมรดกของจากแพทย์หญิงคนหนึ่งที่ไปทำงานในจังหวัดยะลา และ เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ซึ่งได้ทำพินัยกรรมรับเงินช่วยเหลือจากกระทรวงกลาโหม และหน่วยงานต่างๆ กว่า 1,000 ล้านบาท แต่นางสาวผาณิตา ไม่มีเงินดำเนินการเรื่องพินัยกรรม จึงขอความช่วยเหลือขอยืมเงิน

โดยกลุ่มผู้ต้องหา มีการสร้างตัวละคร อ้างเป็นตำรวจ ทหาร มาให้ผู้เสียหายเชื่อถือ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้เกือบ 600 ครั้ง รวม 232 ล้านบาท

ผบก.ป. แถลงข่าว จับ 2 คดีฉ้อโกง-หลอกลงทุน