คนร้ายลอบวางระเบิดในสวนยางพารา จังหวัดยะลา หวังดักสังหารทหารพรานที่ออกลาดตะเวน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ตำรวจภูธรยะหา พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบ เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในสวนยาพารา ริมถนนบ้านกือยา ต.ละแอ จ.ยะลา โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ที่เกิดเหตุมีร่องรอยของระเบิด ทำให้ดินบริเวณกอไผ่เป็นหลุม เศษดินกระจัดกระจาย

เบื้องต้นคาดว่า เป็นชนิดแสวงเครื่อง บรรจุในกล่องเหล็ก น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ถูกซุกซ่อนไว้ที่ริมกอไผ่ โดยได้นำใบไผ่มากลบไว้ เพื่อพรางสายตาเจ้าหน้าที่

คาดว่า คนร้ายต้องการก่อเหตุดักสังหารทหารพราน ที่ออกลาดตระเวนในเส้นทางดังกล่าวเป็นประจำ แต่หลังจากแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ให้นโยบายว่า ห้ามกำลังพลเดินลาดตระเวนบนถนน ทำให้ไม่มีใครบาดเจ็บ และคนร้ายอาจจะเผลอไปกดวิทยุสื่อสาร ทำให้เกิดระเบิดขึ้น

ส่วนที่ จ.สงขลา คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มรถกระบะ ของพ่อค้ารับซื้อน้ำยาง ใน อ.สะบ้าย้อย ทำให้นายปรีชา เพชรแก้วทอง อายุ 34 ปี และนางสาวสาธิยา สายสุวรรณ อายุ 33 ปี ภรรยา เสียชีวิต คารถกระบะ

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกระจกหน้ารถมีรอยกระสุนปืนเป็นรูพรุน พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่นับ 10 ปลอก และคนร้ายได้หยิบเอาอาวุธปืนขนาด 9 มม.ของนายปรีชา รวมทั้งเงินสดไม่ทราบจำนวน หลบหนีไปด้วย

ขณะนี้ตำรวจในพื้นที่ กระจายกำลังปิดล้อมสกัดกั้นคนร้ายแล้ว คาดว่า เป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่หวังสร้างสถานการณ์ และอาจเชื่อมโยง กับเหตุยิงรถตำรวจที่ สภ.ห้วยปลิง เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา จนทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นายด้วย

คนร้ายลอบวางระเบิดในสวนยางพารา จ.ยะลา ดักสังหารทหารพราน