ผู้อำนวยการสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดอุบลราชธานี แจงเด็ก 2 กลุ่มเปิดฉากชกต่อยกัน ไม่ใช่ปมแย่งลูกกลิ้งใช้ฝังมุกที่อวัยวะเพศ

คืบหน้าเหตุเด็กวัยรุ่นชาย 2 กลุ่ม ที่ถูกควบคุมตัวในสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดอุบลราชธานี เปิดฉากทะเลาะวิวาทจนเกิดเรื่องบานปลาย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมสถานการณ์ นำตัวหัวโจกทั้ง 2 ฝ่ายมาทำข้อตกลง อ้างว่า สาเหตุมาจากการแย่งลูกกลิ้งเพื่อนำฝังมุกที่อวัยวะเพศนั้น

ล่าสุด สิบตำรวจโท วิญญา พิทักษ์ชาติ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ช่วงหลังข้าวเที่ยงวานนี้ หัวโจกของเด็กกลุ่มหนึ่งเดินเข้าห้องน้ำ ถูกหัวโจกอีกฝ่ายตามเข้าไปทำร้าย จนเกิดเรื่องบานปลายขึ้น

โดยเด็กทั้งสองกลุ่ม ยกพวกกว่า 10 คน ฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ใช้ก้อนดิน ที่ใช้ปรับภูมิทัศน์บริเวณกลางลานขว้างปาใส่กัน เจ้าหน้าที่จึงขอกำลังสมทบเข้าคุมสถานการณ์จนคลี่คลาย

ส่วนสาเหตุ ยืนยันว่า ไม่ได้เกิดจากการแย่งหัวลูกกลิ้ง ที่นำมาใช้ฝังมุกที่อวัยวะเพศชาย แต่เป็นเพราะไม่ชอบหน้ากัน เนื่องจากเป็นเด็กต่างกลุ่มต่างจังหวัดกัน

แต่ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ เด็กกลุ่มหนึ่งที่เข้ามาใหม่ ไปอาบน้ำ และมีเด็กอีกกลุ่มขอมุกที่ฝังอยู่ในอวัยวะเพศ แต่เด็กรายนั้นไม่ยอมให้ แต่ก็ไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายกันแต่อย่างใด

ผอ.สถานพินิจเด็กแจงเด็ก 2 กลุ่มชกต่อยกันไม่เกี่ยวแย่งลูกกลิ้งฝังมุก