เตือนภัยช่วงปิดเทอม!! ชายหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ ตระเวนชวนเด็กขึ้นรถเข้าป่าอ้อย แลกเงิน 500 บาท ทำผู้ปกครองหวาดผวา กลัวเป็นแก๊งลักเด็ก

ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านดินแดง ตำบลเป็นสุข อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ หลังได้รับแจ้งเหตุ มีแก๊งลักเด็กอาละวาด จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้าน ทราบว่า เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ช่วง 5 โมงเย็น มีผู้ชายขี่รถจักรยานยนต์สีดำ ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ เข้าในหมู่บ้าน

จากนั้น ได้ชักชวนเด็กชายอายุ 14 ปี ไปนั่งรถเล่น 15 นาที โดยจะให้ค่าจ้าง 500 บาท แต่เด็กชายไม่สนใจ รับปั่นจักรยานไปหาเพื่อนที่เลี้ยงควายอีกที่หนึ่ง แต่ชายคนนี้ยังขับจักยานยนต์ตามไป จนไปเจอกับเด็กหนุ่มอีกคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ชาย อายุ 17 ปี

ซึ่งชายคนดังกล่าว สอบถามข้อมูลส่วนตัวของรุ่นพี่ และแสดงท่าทีลุกลี้ลุกลน เวลามีคนผ่านมา พยายามเรียกให้รุ่นน้องไปหา ก่อนขี่รถหลบหนีไป ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าว มีผิวขาว รูปร่างสูงท้วม โดยรุ่นน้องเล่าให้ฟัง ชายคนดังกล่าวพยายามชวนคุยตีสนิท หว่านล้อมจะเข้าป่าอ้อย แต่โชคดีที่รุ่นน้องไม่หลงเชื่อ

ขณะชาวบ้านในพื้นที่ ต่างหวาดกลัว เพราะก่อนหน้านี้ มีรถตู้สภาพใหม่ แต่จำสีและทะเบียนไม่ได้ มาสอบถามเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน จึงกลัวจะเป็นแก๊งลักเด็ก

แก๊งลักเด็กอาละวาดที่สุรินทร์หลอกเหยื่อขึ้นรถให้ 500 บาท