ทหาร อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา นำกำลังบุกจับขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน จากประเทศเพื่อนบ้าน ได้ของกลางเกือบ 3 พันลิตร พบ สถานที่แห่งนี้เคยถูกจับกุมแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปลายปี 2561

ทหารชุดเฉพาะกิจบุกเข้าตรวจค้นโกดัง หรือ“ คอกน้ำมัน” ไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ที่บริเวณ บ้านชายควน หมู่ 4 ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอ สะเดา จังหวัดสงขลา ลักษณะสร้างเป็นอาคารโครงเหล็ก ล้อมรอบด้วยแผ่นเมทัลชีทสีเขียว สูงกว่า 2 เมตร หลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า มีรถต้องสงสัยลักลอบขนน้ำมันเถื่อน เข้า – ออก วันละหลายครั้ง

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง และปิดล้อมพบบริเวณด้านในโกดัง มี รถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน จอดอยู่ และกำลังใช้เครื่องดูดน้ำมัน จำนวน 2 เครื่อง ดูดน้ำมันเบนซิน จากถังพลาสติกขนาดใหญ่ เพื่อใส่ถังในรถ ซึ่งถูกดัดแปลงติดติดตั้งถังเหล็กทั้งบริเวณใต้ท้องรถ ภายในห้องโดยสาร และ ที่กระบะหลัง รวมน้ำมันทั้งหมด ถึง 2,700 ลิตร

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว นาย มานิต มณีรัตนโชติ อายุ 30 ปี ไว้ได้ เบื้องต้น นายมานิต รับสารภาพว่า โกดัง หรือ “ คอกน้ำมัน ’’ รวมถึง รถกระบะ เป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่ จึงได้ควบคุมตัว พร้อมด้วยของกลางทั้งหมด นำส่งศุลกากรปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม พบว่า เมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม 2561 สถานที่แห่งนี้ เคยถูกเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันนี้บุกค้น ตรวจยึดรถกระบะ และ น้ำมันเบนซิน รวมกว่า 2,300 ลิตร มาแล้ว

ทหาร บุกโกดังเก็บน้ำมันจากประเทศเพื่อนบ้าน พบเคยถูกจับกุมเมื่อปลายปี 2561