จับสาวแสบโชว์โฉนดปลอม หลอกชาวบ้านให้ลงทุนซื้อที่ดิน มูลค่าความเสียหาย 31 ล้านบาท ผู้ต้องหาหลบหนีคดีมากว่า 4 ปี

ตำรวจพร้อมชุดปฎิบัติการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จับกุมผู้ต้องหา นางคริษฐา ทะริยะ หรือ นางสาวธนานิษฐ์ ณรงค์จิรภัสร์ อายุ 35 ปี ได้ที่บริเวณเอสคอนโด ซอยสุขุมวิท 50 แขวงพระโขนงเขตคลองเตย กทม. หลังหลบหนีคดีมานานกว่า 4 ปี

โดยผู้ต้องหารายนี้ นำโฉนดปลอมมาหลอกขายให้ชาวบ้านร่วมลงทุนซื้อที่ดินในพื้นที่ จังหวัดเชียงราย และ จังหวัดเชียงใหม่ รวมหลอกให้ลงทุนซื้อที่ดินกว่า 30 แปลง มีผู้เสียหาย 19 คน

จากข้อมูลพบว่าปี 2559 ผู้ต้องหาหลอกชาวบ้านให้ร่วมลงทุนซื้อที่ดินและมีการแจ้งความดำเนินคดีซึ่งศาลจังหวัดเทิงได้มีคำพิพากษาให้จำคุก 10 ปีข้อหาฉ้อโกงและสั่งให้ชดใช้เงินคืนให้กับผู้เสียหายทั้งหมดกว่า 10 ล้านบาท แต่ผู้ต้องหาไม่มาฟังคำพิพากษาและหลบหนี ศาลจึงได้ออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้ และ พบอีกว่าผู้ต้องหารายนี้ยังมีหมายจับในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงและปลอมและใช้เอกสารสิทธิ ปลอม อีกจำนวน 5 หมายจับ รวมมูลราคาความเสียหาย 31 ล้านบาท

เบื้องต้น ผู้ต้องหา ยอมรับว่าตนเองเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับทั้งหมดจริงและไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน ตำรวจจึงได้นำตัวต้องหา นำส่งสภ.เชียงของ จังหวัดเชียงราย เพื่อสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

รวบสาวแสบหลอกชาวบ้านให้ลงทุนซื้อที่ดิน สูญเงิน 31 ล้าน