"เธอ...ผู้ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค ที่ต้องต่อสู้ดิ้นรน ท่ามกลางการแย่งชิงสมบัติ เพื่อความอยู่รอด และเขา...ผู้ที่ใช้ความดีเอาชนะหัวใจเธอ" "ตูมตาม ยุทธนา" กับการร่วมงานช่อง8 ครั้งแรก! ประกบคู่ "แซนดี้ ชลิดา" ในละครดราม่าสุดเข้มข้น #บุษบาเปื้อนฝุ่น เริ่ม วันพฤหัส ที่ 28 มีนาคมนี้ ทุกวันจันทร์-พฤหัส เวลา 18.45 น. และ วันศุกร์ เวลา 18.25 น. ทาง #ช่อง8 #ใครๆก็ดูช่อง8

เบอะ (แซนดี้-ชลิดา กล่ำปาน) เด็กสาวในชุมชน แกร่ง กล้า สู้งานหนัก  ทำทุกอย่างหาเงินเลี้ยง ตาพวน (ปิยะ ตระกูลราช) พ่อขี้เมา แม่ หนีตามสามีฝรั่งไปตาพวนฝังใจกลัวลูกสาวใจแตกเหมือนแม่  ยังดีมี ป้าเอิบ (แตน-ราตรี วิทวัส) แม่ค้าปากร้ายใจดีคอยช่วย และ พงษ์ (ร็อคกี้-สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ) พี่ชายที่เบอะนับถือจุนเจือ นอกจากใช้แรงงานพงษ์ยังเป็นสายสืบยาเสพติดให้ ผู้กองคำรบ (บอส-พุทธิพงษ์ คล้ำจีนภาณุวงศ์) ตำรวจน้ำดีหลานชายท่านผู้หญิง  แต่โชคร้ายไปคว้าเมียอย่าง ภาวลี (นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ) ผู้หญิงจอมโลภเป็นคู่ครอง  เช่นเดียวกับพงษ์ที่พลาดได้ ชม้าย (จอย-ชลธิชา นวมสุคนธ์) ผู้หญิงจัดจ้าน..ขี้เกียจงานมาเป็นเมีย  ทำให้ชีวิตคู่ของ 2 หนุ่ม พัง

ต่อมา วงศกร (ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง) หมอจิตอาสามารักษาคนในชุมชนร่วมกับตำรวจ  เจอเหตุการณ์โจรลักพาตัวเด็กเบอะเข้าช่วยจนพลาดได้รับบาดเจ็บ  หมอวงศกรทำแผลให้แต่เบอะไม่รู้สึกดีเพราะหมอตะโกนเสียงดังทำให้เธอถูกโจรทำร้าย  วงศกรไม่ถือโทษยังไปตรวจอาการลุงพวนพ่อของเบอะที่บ้าน  ลับหลังหมอลุงพวนดื่มหนักจนต้องพาตัวไปรักษาที่คลินิกวงศกร  เคราะห์ซ้ำแกหนีกลับบ้านทั้งที่เมาหนักเดินพลาดตกน้ำตาย  เบอะร้องไห้จะขาดใจเพราะไม่เหลือใครแล้วเธอโทษหมอทำให้พ่อด่วนจากไป  พงษ์พาเบอะไปอยู่ด้วยทำให้ชม้ายเมียรักไม่พอใจ  ชม้ายกลัวเบอะรู้เรื่องตัวเองมีชู้  แต่ความลับไม่มีในโลกพงษ์จับได้พลั้งมือฆ่าชู้เมียจนถูกจับติดคุก  พงษ์ขอให้ผู้กองคำรบดูแลเบอะต่อ - - เบอะจึงได้เข้าคฤหาสน์มาช่วย พิมพิไล (แนน-กฤตพร หาญโยธิน) นักโภชนาการสาวสวยใจดี ดีกรีน้องสาวคุณหมอวงศกรดูแล ท่านผู้หญิงนวลแข (แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิไล) คุณย่าของคำรบมีมรดกเป็นพันล้าน  แต่คำรบไม่หวังสมบัติคุณย่าผิดกับ นันดา (จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย) น้องสาวผู้เอาแต่ใจทำดีกับคุณย่าหวังฮุบทุกสิ่ง  รวมหัวกับภาวลีพี่สะใภ้วางแผนให้ ยุพา (ลูลู่-ดวงฤดี บุญบำรุง) สาวใช้มาดูแลคุณย่าเพื่อให้ยาหลอนประสาท ระริน (จันจิ-จันจิรา  จันทร์พิทักษ์ชัย) น้องสาวภาวลีร่วมมือด้วย  แต่ไม่มีใครเข้าใกล้ท่านผู้หญิงได้

ภาวลีทะเลาะกับคำรบที่พาเบอะมาดูแลคุณย่า  ท่านผู้หญิงไม่ถูกชะตาเบอะก็จริง..แต่ก็อบรมสั่งสอนตามประสาผู้ใหญ่  เบอะต้องปรับตัวปรับใจอย่างมากวงศกรจึงให้น้องสาวกับ ละเอียด (ตุ้ม-รสริน จันทรา) ผู้เป็นแม่ และเป็นคนเก่าคนแก่ที่เคยรับใช้ท่านผู้หญิงมาสอนงาน ทำให้วงศกรเจอเบอะบ่อยขึ้น..เถียงกันมากขึ้น  แต่นานวันทั้งคู่ก็เห็นความดีของกันและกัน  นันดา ภาวลี และระริน ระแวงเพราะทั้งคู่ใกล้ชิดคุณท่านได้อาจจะประจบเอาทรัพย์สมบัติ ระรินเริ่มคิดจะจับคุณหมอเพราะน่าจะได้สมบัติมากกว่าคำรบพี่เขย ยิ่งไฟสุมคฤหาสน์มากเท่าไหร่..หัวใจของคุณท่านยิ่งบอบช้ำส่งผลให้ทรุดหนัก  ก่อนสิ้นลมท่านผู้หญิงได้เขียนพินัยกรรมยกทรัพย์สินทั้งหมดให้เบอะ ขณะทุกคนโศกเศร้าวาทิต (แบงค์-อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม)หลานชายนักวิจัยที่หายไปเป็น10 ปีกลับมาคฤหาสน์อีกครั้ง  พอรู้ว่าสูญเสียคุณย่าเค้าได้แต่โทษตัวเองที่ไม่ได้ดูแลท่าน  ต่อมาทนายเปิดพินัยกรรม..อ่านความประสงค์ของท่านผู้หญิง  นันดาค้านเป็นพินัยกรรมปลอมพูดหว่านล้อมให้พี่วาทิตเห็นด้วย  แต่วาทิตเอ็นดูเบอะจึงสอนการเข้าสังคมไม่ให้น้อยหน้าใครทำให้ใกล้ชิดกันไม่เกรงใจนันดา  วงศกรเห็นท่าทีวาทิตรู้ว่ามีใจให้เบอะเผลอหึงไม่รู้ตัว  ส่วนนันดาประชดผันตัวเข้าบ่อนผลาญเงินหนัก ทนายพิสิทฐ์ คนขี้โกงอาศัยจังหวะนี้ชวนนันดาทำธุรกิจโดยให้ชม้ายเป็นเลขาส่วนตัว  ทั้งคู่ช่วยกันล้างผลาญยัยนันดาสมองน้อย  ชม้ายลูกสะใภ้ คุณนายทวี (ก้อย-ศิรินุช เพ็ชรอุไร) เศรษฐีเงินกู้กำลังเบื่อ ต่อศักดิ์ (บอย-สิทธิชัย ผาบชมพู) ผัวคนล่าสุดลูกชายของคุณนายทวี  จึงขโมยเงินแม่ผัวหนีออกมาต่อศักดิ์เฮิร์ทเมาหนักถูกนักเลงฆ่าตาย 

เบอะเปลี่ยนตัวเองอีกครั้งเธอรู้จักวางตัวเข้าสังคมช่วยเหลือผู้อยากไร้ตามที่ท่านผู้หญิงนวลแขเคยสอน บริจาคเงินให้องค์กรมากมาย  จึงถูกเย้ยหยันจากนันดา-ภาวลี-ระริน-ชม้าย-ยุพาว่าเป็น คุณผู้หญิงบานเบอะชม้ายคู่ปรับเก่าออกโรงกำจัดเบอะเต็มตัว  ด้านเบอะก็มีหมอวงศกร-พิมพิไล-วาทิต และคำรบคอยช่วย  วาทิตสารภาพรักเบอะ- - แต่เธอคิดกับเค้าแค่พี่ชาย!! วงศกรเข้ามาผิดจังหวะคิดว่าเบอะรับรักวาทิตไปแล้วจึงเย็นชากับเธอ  ระรินฉวยโอกาสดามใจหมอวงศกร..เบอะเองก็หึงฝ่ายชายไม่รู้ตัว สงครามหัวใจยังไม่จบเบอะถูกดักยิงวงศกรพาเธอหนีไปที่ปลอดภัย คำรบจับได้ว่าเมียตัวเองรู้เห็นจึงหย่าขาดกับภาวลี ด้านนันดาพาตัวต่ำตมติดยาเป็นหนี้หมดสภาพคุณหนูผู้เย่อหยิ่ง เบอะกับคำรบไล่ชม้ายออกจากชีวิตนันดาชม้ายแค้นกุเรื่องโกหกใส่ร้ายว่าเบื้องหลังผู้กองคำรบที่พี่พงษ์ช่วยเป็นสายตำรวจ  จริงๆ เป็นพวกค้าผู้หญิงเตรียมส่งเบอะไปขาย พงษ์ห่วงเบอะแหกคุกมายิงคำรบเรื่องวุ่นวายไม่จบไม่สิ้น ชม้ายได้ผัวใหม่แต่ไม่เลิกวางแผนร้ายจับตัวเบอะเรียกค่าไถ่ วงศกรตามไปช่วยก็โดนลอบฆ่า ท่าไม่ดี..ปมอิจฉาริษยามัดแน่นขึ้นเรื่อยๆ เบอะจะรอดชีวิตหรือไม่?และใครจะได้ใจเธอไปครอง?ตามเอาใจช่วยใน บุษบาเปื้อนฝุ่นออกอากาศทุกวันจันทร์วันพฤหัสบดี  เวลา 18.45 น. ศุกร์ 18.25 น.   ทางช่อง 8 (กดเลข 27)