ตำรวจรวบหนุ่มใหญ่ลำปางฉีกบัตรเลือกตั้ง ระบุเข้าใจผิดเห็นรอยประยาวกลางบัตร เลยคิดว่าต้องฉีกแบ่งครึ่ง

วันที่ 24 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.อ.วีระวุธ ชัยชนะมงคล รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีคนฉีกบัตรเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ 6 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.50 น. ของเช้าวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เขต 3 ลำปาง หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ที่ 6 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง กำลังปฏิบัติงานอยู่นั้น นายดลบรรดาล อายุ 43 ปี ชาวบ้าน ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้เข้ามาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าว ก่อนทำการฉีกบัตรเลือกตั้งลักษณะแบ่งครึ่งจากด้านบนลงด้านล่าง และพับบัตรเพื่อจะนำไปหย่อนในหีบเลือกตั้ง ทว่าเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นความผิดปกติ เมื่อเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าบัตรเลือกตั้งถูกฉีกแบ่งครึ่ง จึงควบคุมตัว นายดลบรรดาล ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่เมาะ

จากการสอบสวน ชายคนดังกล่าวให้การว่า หลังจากที่ได้รับบัตรเลือกตั้งจากเจ้าหน้าที่ ก็ได้เข้าไปในคูหาตามปกติ เมื่อกาหมายเลขผู้สมัครเสร็จเรียบร้อยแล้วสังเกตเห็นบัตรลงคะแนนมีรอยประยาว จึงทำให้เข้าใจผิดคิดว่าต้องฉีกแบ่งครึ่ง เบื้่องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา
ผู้ใดจงใจกระทำด้วยประการใดๆ ให้บัตรเลือกตั้งชำรุดหรือเสียหาย หรือให้เป็นบัตรเสีย หรือกระทำการใดๆแก่บัตรเสียเพื่อให้เป็นบัตรที่ใช้ได้