อดีตภารโรงวัย 79 ปี คว้าลูกซองยิงสามี และภรรยาซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ตายกลางไร่อ้อย สอบสวนอ้างแค้นชอบเข้ามาขโมยของ และยังมาด่าทอตนเอง

ตำรวจภูธรศรีบุญเรือง พร้อมกู้ภัย เข้าชันสูตรพลิกศพ คนถูกยิงตายกลางไร่อ้อย พื้นที่ตำบลโนนม่วง อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ที่เกิดเหตุมีประชาชนที่ทราบข่าวมุงดูเป็นจำนวนมาก บริเวณกลางไร่อ้อยที่เผาแล้ว พบศพนางสมหมาย อายุ 69 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าเบ้าตาซ้าย ทะลุท้ายทอย นอนจมกองเลือดอยู่

ส่วนศพนายสมัย อายุ 69 ปี ถูกยิงด้วยกระสุนปืน เข้าที่ซอกคอด้านขวา นอนจมกองเลือด บริเวณคูสระน้ำ ข้างกระท่อม โดยผู้ตายทั้ง 2 คน เป็นสามี-ภรรยากัน

ขณะเดียวกัน ตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบภายในกระท่อม ของนายบุญเส็ง อายุ 79 ปี อดีตภารโรง ซึ่งเป็นผู้ต้องหา เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมคุมตัวพร้อมของกลาง ปืนยาวลูกซอง ไปสอบสวนที่โรงพัก

สอบสวนนายบุญเส็ง ยอมรับสารภาพว่า ยิงผู้ตายทั้งสองจริง โดยอ้างว่า ที่ผ่านมาตนเอง และผู้ตาย มีปัญหาทะเลาะกันมาหลายปี โดยเฉพาะเรื่องทรัพย์สิน และไก่ชนของตนหายประจำ และผู้ตายทั้ง 2 ชอบมากล่าวหาว่า ตนเผาไร่อ้อย

ก่อนเกิดเหตุ ก็มีปากเสียง และพูดท้าทายกัน ขณะที่นางสมหมาย ยืนอยู่ในไร่อ้อยด่าทอตนเอง ด้วยความโมโห จึงคว้าปืนลูกซองยิงใส่เข้าที่ใบหน้า 1 นัด /จากนั้นนายสมัย (สามี) วิ่งเข้ามาช่วย จึงใช้อาวุธปืนกระบอกเดียว กันยิงจนตายตามไปอีกคน

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าคนอื่นโดยเจตนาและมีอาวุธ และเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต