ครูพิการท่อนล่าง โพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อชีวิต ก่อนยิงตัวตายในวันเกิด ภายในบ้านพักที่จังหวัดขอนแก่น

ตำรวจภูธรบ้านไผ่ ตรวจสอบเหตุชายอายุ 41 ปี ยิงตัวตายภายในบ้านพัก อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น กระสุนเข้าที่ขมับขวา ทะลุแก้มซ้าย เสียชีวิตอยู่บนพื้นบ้าน

สอบถามเพื่อนสนิทผู้ตาย เล่าว่า 7 โมงเช้า ภรรยาเพื่อนโทรศัพท์มาบอกว่า เพื่อนไลฟ์สด และโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เล่าเรื่องราวของตัวเอง พร้อมฝากความในใจถึงครอบครัว รวมถึงปัญหาในชีวิต ก่อนทิ้งท้ายว่า จะยิงตัวตายในวันนี้ซึ่งเป็นวันเกิด จึงรีบมาดูที่บ้าน ก็พบว่า เพื่อนยิงตัวตายแล้ว

โดยปัจจุบันเพื่อนเป็นครูชำนาญการ สอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตั้งใจทำงาน รักและดูแลภรรยา ลูก 2 คนอย่างดี แต่เมื่อปลายปี 2559 เพื่อนประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนกลายเป็นผู้พิการท่อนล่าง แต่ยังไปสอนหนังสือได้

ระยะหลังพบว่า มีนิสัยเปลี่ยนไป เริ่มเป็นคนเงียบขรึม เหม่อลอย บางครั้งก็ตบตีลูกๆ และมักจะนำปืนออกมายิงเล่นในบ้านบ่อยครั้ง คิดว่า เพื่อนอาจจะเครียดจากสภาพร่างกายที่พิการของตัวเอง จึงก่อเหตุ

ตำรวจ เปิดเผยว่า ก่อนผู้ตายจะฆ่าตัวตาย ได้ยิงปืนติดต่อกันหลายนัด ลูกและภรรยา ก็พักผ่อนอยู่คนละห้อง แต่ไม่กล้าออกมาดู เลยโทรศัพท์หาเพื่อนสนิทผู้ตายให้ช่วยเหลือ กระทั่งเสียงปืนสงบ เลยพากันเดินมาดู พบเป็นศพดังกล่าว

ครูพิการอายุ 41 ปีโพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อชีวิต ก่อนยิงตัวตายในบ้านพัก