หลวงพ่ออลงกตเจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ยืนยันไม่ได้อาพาธถึงกับต้องงดบิณบาต หาเงินดูแลผู้ป่วยตามที่โซเชียลแชร์ภาพ แต่เป็นผลจากอาการบาดเจ็บในอดีต

กรณีโลกโซเชียลแชร์ภาพพระราชวิสุทธิประชานาถ หรือหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ตำบลเขาสามยอด อำเมืองจังหวัดลพบุรี พร้อมระบุข้อความมีเนื้อหาว่า หลวงพ่ออลงกตมีอาการอาพาธ แต่ยังต้องฝืนเดินบิณฑบาต ทุกวันจนร่างกายทรุด เดินแทบไม่ไหว โดยมีลูกศิษย์คอยประคอง เพราะต้องหาเงินดูแลผู้ป่วยที่มีผู้ป่วยและผู้พิการจำนวนมากภายในวัด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวช่อง 8 เดินทางไปยังวัดพระบาทน้ำพุ ซึ่งมีบรรดาศิษยานุศิษย์เดินทางมาทำบุญ นำข้าวสาร น้ำดื่มมาถวายให้วัด และเปิดโรงทานเลี้ยงอาหาร ซึ่งเป็นไปตามปกติในช่วงวันอาทิตย์ ที่จะมีประชาชนจากต่างจังหวัด มาถวายของให้กับทางวัดมากกว่าวันธรรมดา

ส่วนหลวงพ่ออลงกต ได้เดินออกจากกุฎิมาคอยดูแลความเรียบร้อย และทักทายลูกศิษย์ลูกหา พร้อมเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เดิมเคยเกิดอุบัติเหตุในปี 2537 และได้เข้ารับการผ่าตัดหลังฟื้นตัวขึ้น ก็จำอะไรไม่ได้

แต่ทราบว่า มีการผ่าตัดที่ขาข้างขวาต้องใช้เหล็กดามไว้กว่า 10 ปีแล้ว และปัจจุบันนี้ขาข้างขวา ก็เริ่มมีสภาพที่ไม่ค่อยสมบูรณ์ หากเดินนาน 4-5 ชั่วโมงขาจะอ่อนล้า ต้องเกาะลูกศิษย์

เช่นเดียวกับภาพที่มีคนถ่ายบริเวณซอยทองหล่อ และโพสต์ในโซเชียล ที่หลวงพ่อเดินเกาะลูกศิษย์ ทำให้มองว่า มีอาการหนักแล้ว หรือเดินไม่ไหวแล้ว แต่ที่จริงยังสุขภาพดี เพียงแต่เป็นผลมาจากอุบัติเหตุครั้งนั้น

สำหรับวัดพระบาทน้ำพุ มีค่าใช้จ่ายในการดูแลผู้ป่วยวันละกว่า 130,000 บาท หรือเดือนละ 3,200,000 บาท โดยยังคงรับบริจาค สิ่งของที่จำเป็นต้องใช้ เช่น อาหารแห้ง เครื่องนุ่งห่ม ผ้าอ้อมสำเร็จรูป แผ่นรองซับ ถุงดำ และสำลี หรือสามารถบริจาคเงินได้โดยตรง

หลวงพ่ออลงกตยันไม่ได้อาพาธหนัก หลังโซเชียลแชร์ภาพบิณฑบาตช่วยผู้ป่วยเอดส์