ชายอายุ 51 ปี มาสูบน้ำเข้าไร่อ้อย ก่อนที่ภรรยาจะมาพบเป็นศพเสียชีวิต คาดโรคประจำตัวกำเริบ และไม่มีใครช่วยเหลือ

ตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี พร้อมด้วยกู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุคนเสียชีวิตกลางไร่อ้อย พื้นที่หมู่ 7 บ้านทุ่งนาคราช ตำบลหนองหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ที่เกิดเหตุ บริเวณกลางไร่อ้อย ซึ่งอยู่ลึกเข้าไปจากริมถนน ประมาณ 500 เมตร พบร่างของนายสุระชัย คำสิงห์ อายุ 51 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนรถพ่วงข้าง โดยมีกระติกน้ำ กล่องข้าว และอุปกรณ์การสูบน้ำวางอยู่บนรถ และรอบๆบริเวณรถ

ตรวจสอบร่างของผู้เสียชีวิต ไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด แพทย์ตรวจสอบ คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง ก่อนจะมีคนมาพบศพ ซึ่งภรรยาของผู้เสียชีวิต ที่มาพบศพคนแรก ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า สามีป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง แต่ก็ไม่ได้ไปพบแพทย์อย่างสม่ำเสมอ เพราะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการดูแลไร่อ้อย

ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเช้า ประมาณ 06.00 นาฬิกา สามีขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกจากบ้าน เพื่อออกมาดูแลไร่อ้อยตามปกติ โดยช่วงพักกลางวัน ยังได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกันว่า จะทำการสูบน้ำเข้าไปในไร่อ้อย กระทั่งช่วงเย็น ตนเห็นว่า ยังไม่กลับบ้าน โทรหาก็ไม่มีคนรับ จึงขี่รถออกจากบ้าน เพื่อมาตามหาที่ไร่อ้อย ก่อนพบนอนเสียชีวิต

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิต น่าจะเกิดอาการโรคประจำตัวกำเริบ ขณะที่กำลังจะสูบน้ำ เข้าไร่อ้อยในช่วงกลางวัน ซึ่งอากาศร้อนจัด ก่อนจะพยุงตัวมานอนพักอยู่บนรถพ่วงข้าง แต่อาการน่าจะกำเริบอย่างหนัก ประกอบกับไม่มีคนมาพบเห็น และเข้าช่วยเหลือ จึงทำให้เสียชีวิต

ชายวัย 51 สูบน้ำเข้าไร่อ้อยช่วงอากาศร้อนจัด ฟุบดับคาที่