พ่อแม่หัวใจแทบสลาย หลังกลับมาบ้านไม่เจอลูกชายวัยเพียง 2 ขวบที่ฝากยายเลี้ยงไว้ ออกตามหาพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือ พบกลายเป็นศพในสระน้ำหลังบ้าน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ ช่วยกันนำศพของเด็กชายวัย 2 ขวบเศษ ที่เสียชีวิตลอยอยู่กลางสระน้ำ หลังหมู่บ้านโคกสว่าง ตำบลโคกสูง อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ขึ้นมาไว้ริมตลิ่ง หลังตำรวจภูธรอุบลรัตน์ รับแจ้งว่า เด็กคนดังกล่าวหายไป คาดว่า จะจมน้ำในสระดังกล่าว ที่มีความลึก 3-4 เมตร โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงพบร่างของเด็กชาย สภาพสวมเสื้อกล้ามตัวเดียว ไม่สวมกางเกง

ขณะที่พ่อแม่ร้องไห้ใจแทบสลายทันที ที่พบศพลูกชาย พร้อมระบุว่า ลูกชายอาศัยอยู่กับพ่อ แม่ และคุณยาย ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางวัน พ่อของเด็กได้ออกไปรับจ้างทั่วไป ส่วนแม่ของเด็กก็ออกไปทำงานเช่นกัน ทิ้งลูกชายไว้ให้ยายดูแล

กระทั่งหัวค่ำ พ่อเด็กกลับมาบ้าน ไม่เห็นลูกชาย จึงออกตามหา แต่ก็ไม่พบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยหา เพราะเกรงจะตกลงไปในสระน้ำหลังบ้าน ก่อนต่อมาพบว่า เสียชีวิตแล้ว

ในขณะที่เกิดเหตุ ยังไม่สามารถตามตัวยายของเด็กรายนี้ได้ แต่จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้านบอกว่า หลังจากยายกลับมาที่บ้านไม่เจอหลาน ก็เข้าใจว่า พ่อของเด็กเอาตัวเด็กไปด้วย จากนี้เจ้าหน้าที่ให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป