การหาเสียงในพื้นที่ต่างๆ ระดับแกนนำพรรคได้ไปช่วยลงพื้นที่ผู้สมัครหาเสียง เพราะเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 18 วันเท่านั้น โดยวันนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ไปพบปะชาวจังหวัดกาญจนบุรี

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำ ลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องชาวกาญจนบุรี ที่หมู่บ้านทุ่งมะสังข์-ตลาดนัดสามแยกทุ่งมะสังข์ ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย ซึ่งเป็นการลงพื้นที่เดิมซ้ำครั้งที่สอง

โดยนายอภิสิทธิ์ เดินพบปะทักทายพ่อค้าแม่ค้า และผู้มาซื้อของที่ตลาดนัด พร้อมขอคะแนนเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก มีทั้งผู้มอบดอกไม้ รวมทั้งถ่ายรูป และเซลฟี่กับนายอภิสิทธิ์ เป็นจำนวนมาก

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงปัญหาของชาวกาญจนบุรีว่า ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องอ้อย ซึ่งมั่นใจว่า หากได้เข้าไปจัดตั้งรัฐบาล จะปรับระบบให้สอดคล้องกับความเป็นจริง และมีรูปธรรมชัดเจนว่า จะช่วยเหลือในเรื่องของราคาพืชผลทางการเกษตร ภายในระยะเวลาอันสั้น

ส่วนที่เชียงราย นางสาวสุนิสา แดนแก้วรัตน์ หรือน้องพิงพิง ผู้สมัครเขต 6 พรรคประชาชาติ ซึ่งเป็นผู้สมัครตัวแทนของกลุ่มชาติพันธุ์ และเป็นคนรุ่นใหม่ ที่ลงสมัคร ส.ส.ด้วยวัยเพียง 27 ปี ลงพื้นที่หาเสียง

โดยควงคุณแม่และน้องสาว เดินเท้าขึ้นไปหาเสียงที่บ้านป่าไร่หลวง และบ้านแม่แอบ ตำบลบ้านแซว อำเภอเชียงแสน ซึ่งเป็นพื้นที่ดอยสูง และชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นชาติพันธุ์จีน ไทยใหญ่ ไทยลื้อ

ซึ่งความที่เป็นลูกครึ่งไทยใหญ่และจีน มีบ้านอยู่บนดอยแม่แอบ ตำบลบ้านแซว และเคยเป็นถึงอดีตแอร์โฮสเตส และพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ทำให้ได้รับความสนใจจากชาวพื้นถิ่น

เพราะสามารถพูดได้ ทั้งภาษาไทย ภาษาจีน อิวเมี่ยน ภาษาไทยลื้อ และภาษาอาข่า สื่อสารกับกลุ่มชาติพันธุ์ เวลาออกพบปะชาวบ้านเพื่อหาเสียง ซึ่งนับเป็นข้อได้เปรียบกว่าผู้สมัครคนอื่นๆของเขต 6 แม้จะเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ก็ตาม

ปิดท้ายที่บึงกาฬ ซึ่งมี 2 เขตเลือกตั้ง ขณะนี้ผู้สมัครต่างฝ่ายต่างเร่งหาเสียง โดยเฉพาะพื้นที่การเลือกตั้ง เขต 1 วันนี้ นายเชิดพงศ์ ราชป้องขันธ์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เจ้าของเก้าอี้เดิม ลงพื้นที่ตลาดนัดไทย – ลาว ตำบลบึงกาฬ แจกเอกสารแนะนำตัว และใบปลิว นโยบายของพรรค

พร้อมพบปะพูดคุยกับพ่อค้าแม่ขาย ชูนโยบายของพรรค "เพื่อไทย" ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส โดยเน้นหนักเรื่องของเศรษฐกิจในทุกระดับ ประกาศหยุดวิกฤตเศรษฐกิจทุกชนชั้น ยืนยันจะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง โดยมีคำพูดติดปากกันว่า “อยู่กับเรา กระเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟ่บ” 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พบชาวจังหวัดกาญจนบุรี