เกิดเหตุระทึกกลางสถานที่ออกผลสลากกินแบ่งรัฐบาลสัญจรที่ จ.พัทลุง หญิงป่วยทางจิต บุกใช้ไขควงเข้าไปจี้ แทงคอผู้ประกาศ ที่ยืนซ้อมรายงานอยู่

คลิปเหตุการณ์ ขณะหญิงป่วยทางจิตวัย 35 ปี ใช้ไขควงยาว 5 นิ้ว บุกเข้าไปจี้แทงคอนางสาว ธนัญญา พิพิษวณิชการ ผู้ประกาศข่าว ขณะที่กำลังยืนทดสอบ รายงานผล สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ทีมงาน ได้เข้าช่วยกันจับตัว หญิงคนดังกล่าว และช่วยเหลือผู้ประกาศข่าว ทันที

เหตุการณ์เกิดขึ้นวานนี้ (1มี.ค.) เวลา 13.30 น. ที่หอประชุมจังหวัดพัทลุง สถานที่ออกรางวัลสลากสัญจร ประจำวันที่ 1 มีนาคม เกิดขึ้นท่ามกลาง ประชาชน ที่เข้าร่วมชมการออกสลากฯ จำนวนมาก

ตำรวจภูธรเมืองพัทลุง ต้องช่วยกันอุ้มตัว หญิงที่ก่อเหตุ ลงมาข้างล่าง พบเจ้าตัว คลุ้มคลั่ง ตะโกนด่ากลุ่มนายตำรวจ และ สื่อมวลชน จ.พัทลุง อ้างว่า ตนเองเข้ามาร้องทุกข์แต่ไม่มี การเสนอข่าว

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนหน้านี้ หญิงคนดังกล่าวพา แม่อายุ 63 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจเมืองพัทลุง อ้าวว่า ถูกผู้ต้องสงสัย นำใบพืชกระท่อมสด และน้ำพืชกระท่อมไปวางไว้ในบ้าน เพื่อให้ตำรวจจับกุม

แต่เจ้าตัวพบเห็นก่อน จึงโยนของกลางดังกล่าวลงคลอง ต้องการให้ตำรวจดำเนินคดีกลุ่มผู้ต้องสงสัยดังกล่าว ต่อมาพนักงานสอบสวน ลงพื้นที่เกิดเหตุ แต่ไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีได้ ทำให้หญิงคนดังกล่าวไม่พอใจ เดินทางมาพบ ตำรวจ ด่าทอ พูดจาหยาบคาย

นอกจากนี้ ยังเข้าร้องเรียน สื่อมวลชน จังหวัดพัทลุง แต่ก็ไม่มีใครนำเสนอข่าว และ หญิงคนดังกล่าว ยังขึ้นไปบนศาลากลางจังหวัดพัทลุง เพื่อขอพบกับรองผู้ว่าราชการจังหวัด แต่ก็ไม่พบ เนื่องจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดไปลงพื้นที่ปฏิบัติงาน

หญิงคนดังกล่าวได้พูดประกาศว่า จะทำให้จังหวัดพัทลุงโด่งดังไปทั่วประเทศ แต่ไม่มีใครคิดว่า หญิงคนดังกล่าวจะ บุกไปทำร้าย ผู้ประกาศ ขณะกำลังยืนทดสอบรายงานผลรางวัลฯ คงจะเข้าใจว่ากำลังออกอากาศสด ทั่วประเทศ

 

ผู้ประกาศยันไม่ติดใจดำเนินคดี เชื่อเป็นเหตุสุดวิสัย

สำหรับ นางสาว ธนัญญา มีรอยแดงจากการถูกไขควงจี้คอ สามารถกลับมาทำหน้าที่รายงานตามปกติ นอกจากนี้ยัง ได้เล่านาทีระทึกว่า ให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนเองยืน ซ้อมรายงานผลรางวัลฯ หญิงคนดังกล่าว เดินเข้ามาเหมือนประชาชนทั่วไป ที่เข้ามาลุ้นผลรางวัล แต่อยู่ๆ ปรี่นำไขควง เข้ามาจี้คอ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งช่วงนั้นทีมงานเข้ามาช่วยอย่างรวดเร็ว

ตนยังเชื่อมั่นในมาตรการความปลอดภัย ของการจัดประกาศผลรางวัลสลากฯ และมองว่าเป็นเหตุสุดวิสัย เพราะหญิงคนดังกล่าว ป่วยทางจิต คิดว่ากำลังออกอากาศสด จึงเข้ามาก่อเหตุ ตนเองไม่ติดใจดำเนินคดี

 

ผอ.กองสลากเตรียมรักษาปลอดภัยเข้มสถานที่ออกสลากฯสัญจร

ด้านพันตำรวจเอก บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าว่า หลังคุมตัวหญิงคนดังกล่าวออมากจาก ทาง กองสลากไม่ได้แจ้งความเอาผิด ข้อหาขัดขวางการออกรางวัล เพราะการออกรางวัลยังไม่เริ่ม และ ผู้ประกาศ ไม่ได้รับอันตรายใดๆ สามารถออกรางวัลได้ตามปกติ

พร้อมชี้แจงว่า กระบวนการออกสลากฯปกติ ที่สำนักงานสลากฯสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ติดตั้งเครื่องเอกซเรย์ตรวจสอบอาวุธ และตรวจเข้มกับผู้ที่เข้ามารับฟังผลการออกสลากอยู่แล้ว การการออกสลากแบบสัญจร บางครั้งไม่ได้มีการขนย้ายเครื่องเอกซเรย์มาติดตั้ง อาจมีผู้ไม่หวังดี หรือ มีเจตนาเข้ามาปั่นป่วน ดังนั้นการออกรางวัล สัญจรหลังจากนี้ จะตรวจสอบรัดกุมมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก

 

รพ.พัทลุงยันสาวป่วนกองสลากป่วยทางจิต รักษาตัวตั้งแต่ปี 49

ขณะที่นายแพทย์นิรันดร์ จันทร์ตระกูล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพัทลุง กล่าวว่า หญิงคนดังกล่าว เป็นผู้ป่วยทางอารมณ์ หรือโรคจิตเภท เป็นคนไข้จิตเวช โรงพยาบาลพัทลุงมาตั้งแต่ ปี 2549 เพิ่งมารับยาทางจิตเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดหลังก่อเหตุ บุกทำร้ายผู้ประกาศข่าว ส่งไป รักษาต่อที่โรงพยาบาล จิตเวชสงขลาราชนครินทร์ จ.สงขลา เพื่อรักษาตามขั้นตอนแล้ว

ขณะที่ แพทย์หญิง ภิชญานันท์ นามวงศ์ จิตแพทย์โรงพยาบาลพัทลุง กล่าวว่า ได้ตรวจประเมินอาการหญิงคนดังกล่าว พบป่วยเป็นโรคอารมณ์ 2 ขั้ว คือ ขั้วเศร้า และขั้วหงุดหงิด ส่วนที่ก่อเหตุเชื่อมาจาก โรคขั้วหงุดหงิด เนื่องจากตรวจพบว่าผู้ป่วยเป็นคนมั่นใจในตัวเองที่สูง มักคิดว่ามีความสามารถเหนือคนอื่นๆ จัดการปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นได้ดี ชอบหงุดหงิด แต่คนไข้จะรู้สึกว่าตนเองเป็นคนอารมณ์ดี ได้ส่งไปรักษาตัว ที่โรงพยาบาลเฉพาะทาง

ระทึกหญิงป่วยจิตใช้ไขควงจี้แทงคอผู้ประกาศ รายงานผลสลากฯ ที่ จ.พัทลุง