นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา ช่วยผู้สมัครพรรคหาเสียง ชี้กรณีกกต.ไฟเขียว "บิ๊กตู่" หาเสียงระวังใช้อำนาจรัฐเอื้อประโยชน์

วันที่ 1 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรค ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน ได้เดินทางมาที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อช่วยนายชุป ชัยฤทธิ์ไชย ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง ก่อนเข้ากราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งมีประชาชนมาให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก

โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์นั้น เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนชาวภาคอีสาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพี่น้องเกษตรกร ซึ่งทางพรรคมีนโยบายที่ชัดเจนในการช่วยเหลืออย่างเป็นรูปธรรม เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศให้ดีขึ้น

ส่วนกรณีที่ กกต.ได้ประกาศชัดเจนแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. สามารถลงพื้นที่ช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงได้นั้น ตนเองมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในสถานะพิเศษ ถ้าลงมาช่วยหาเสียงจะมีความเท่าเทียมกัน แต่ก็ต้องระวังเรื่องการใช้อำนาจรัฐเข้ามาเอื้อประโยชน์ด้วย และการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่กล้ามาขึ้นเวทีดีเบต ก็เป็นเรื่องส่วนตัว เพราะไม่มีข้อห้ามอะไร ส่วนจะกลัวตอบคำถามบนเวทีดีเบตหรือไม่นั้น ก็ต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ เอาเอง