แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ร่วมปราศัยใหญ่ที่สุรินทร์ ด้าน "สุริยะ" มั่นใจกวาด ส.ส. ทุกเขตของเมืองช้าง และไม่ต่ำกว่า 60 ที่นั่งในภาคอีสาน เหตุคนชอบนโยบายข้าวและบัตรประชารัฐ

วันที่ 1 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน, นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง, นายวิรัช รัตนเศรษฐ แกนนำภาคอีสาน และ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทั้ง 7 เขตใน จ.สุรินทร์ ขึ้นปราศรัยใหญ่ที่ลานบริษัทไอคิว สี่แยกสลักได ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยมีประชาชนกว่า 10,000 คน ร่วมรับฟัง

โดยนายสุริยะ กล่าวถึงความมั่นใจในการลงพื้นที่หาเสียงใน จ.สุรินทร์ว่า ตนได้ให้บริษัทจัดทำโพลสำรวจความเห็นของประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ทั้งหมด 7 เขต ซึ่งเพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยพบว่าพรรคพลังประชารัฐ จะได้ ส.ส. ทั้งหมด 7 ที่นั่ง และในพื้นที่ภาคอีสานมั่นใจว่าจะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 60 คนอย่างแน่นอน

เนื่องจากประชาชนชอบพรรคพลังประชารัฐ ในเรื่องของนโยบายราคาข้าว เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีรัฐบาลไหนที่ทำราคาได้สูงขนาดนี้ คือ 18,000 บาท รวมไปถึงเรื่องของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ทำให้ชาวจังหวัดสุรินทร์ได้เงินไปใช้สอย ดังนั้นประชาชนจึงมั่นใจว่าหากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลก็จะสามารถสานต่อ และผลักดันเรื่องต่างๆเพื่อแก้ปัญหาปากท้องได้สำเร็จ

จากนั้นในช่วยเย็น นายสนธิรัตน์, นายสุริยะ, นายอนุชา และคณะจะเดินทางไปหาเสียงช่วยนายธีรทัศน์ เตียวเจริญโสภา หมายเลข 2 เขต 6 จ.สุรินทร์ ที่สนามกีฬากลางเทศบาล ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ต่อไป