เพลิงไหม้ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ กลางเมืองสุราษฎร์ธานี คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนความเสียหาย ยังไม่สามารถประเมินได้

เเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี และ พื้นที่ใกล้เคียง นับ 10 คัน ฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ หมู่ 4 ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ที่เกิดเหตุอยู่ใจกลางเมืองสุราษฎร์ธานี

โดยเพลิงโหมลุกไหม้ร้านขายเฟอร์นิเจอร์อย่างรุนแรง เนื่องจากเชื้อเพลิงส่วนใหญ่เป็นไม้ และขี้เลื่อย เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง

ขณะเกิดเหตุ นายธีระกิจ หวังมุธิตากุล นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุ พร้อมกล่าวว่า โชคดีที่ขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงเวลาที่รถไม่มาก ถนนโล่ง จึงทำให้เจ้าหน้าที่สามารถนำรถเข้าควบคุมเพลิงได้ทั้งสามด้าน

เบื้องต้น ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ในการควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ ก่อนจะระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้จนดับสนิท ภายหลังเพลิงสงบ พบว่า โรงเก็บไม้ด้านหลังร้าน ถูกเพลิงไหม้เสียหายประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ จากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียง ทราบว่า ได้ยินเสียงระเบิดคล้ายไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนจะมีประกายไฟ และไฟลุกไหม้ อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบ สาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างละเอียดต่อไป