ชาวบ้านช่วยกันจับตัว "นายเด๋อ" คนร้ายฆ่าเปลือยหญิงวัย 54 ปี ที่จังหวัดลพบุรีได้แล้ว สอบสวนสารภาพแค้นถูกด่าบุพการี จึงทำร้ายไม่คิดว่าถึงตายเมื่อถอดกางเกงจะข่มขืน เห็นนอนแน่นิ่ง จึงรีบหนีไป

หลังตำรวจภูธรโคกสำโรง ระดมกำลังไล่ล่าตัวนายมนตรี หรือ เด๋อ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาที่ทำร้าย และฆ่าหญิงอายุ 54 ปี ก่อนทิ้งศพสภาพเปลือยท่อนล่างไว้บนถนนลูกรัง ริมไร่มันสำปะหลัง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้ตั้งรางวัล นำจับอีก 20,000 บาท

ล่าสุด ช่วงบ่ายวานนี้ (27 ก.พ.62 ) คนงานโรงไฟฟ้า ช่วยกันจับกุมตัวนายเด๋อได้แล้ว หลังซ่อนตัวอยู่ในป่า พื้นที่บ้านสะพานพุทธ ตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 20 กิโลเมตร ก่อนประสานตำรวจควบคุมตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก โดยไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพ หรือสัมภาษณ์ผู้ต้องหา แต่อย่างใด เนื่องจากได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง

ขณะที่นายสันติ เกตุภูงาม อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 เล่าว่า มีคนงาน ซึ่งเป็นลูกน้องตน ทำงานอยู่ที่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ไปพบตัวนายเด๋อ เดินลงมาที่ลำธาร เพื่อตักน้ำไปดื่ม ท่าทางมีพิรุธ เพราะใช้เสื้อคลุมหน้าคลุมตา จึงมาแจ้งให้ตนเองทราบ

เมื่อเข้าไปตรวจสอบ ก็พบรองเท้าถูกถอดวางไว้บริเวณไร่มันสำปะหลัง ก่อนจะพบนายเด๋อ ซ่อนตัวอยู่ในไร่มัน สภาพอิโรยตัวซีดเหลือง คล้ายกับขาดอาหารมาหลายวัน จึงได้ช่วยกันล้อมจับตัวเอาไว้ได้ และคุมตัวมาที่บ้านพัก ก่อนแจ้งตำรวจมารับตัวไป

เบื้องต้น จากการสอบถาม นายเด๋อ รับสารภาพว่า ทำร้ายร่างกายผู้ตายจริง อ้างว่า โมโหที่ผู้ตายด่าถึงบุพการี ประกอบกับความเมา จึงต่อยที่ใบหน้าและท้องจนสลบ จากนั้น ก็ถอดกางเกงออก คิดว่า จะลงมือข่มขืน แต่เห็นว่า นอนแน่นิ่งผิดปกติ เลยตกใจ ไม่ได้ข่มขืน และหลบหนีเข้าไปในป่าอ้อย

ก่อนจะทราบเวลาต่อมาว่า เสียชีวิตแล้ว ช่วงที่หลบหนีก็ ดำรงชีพด้วยมะขามเทศ และน้ำในบ่อใกล้ ไร่มันประทังชีวิต จนมีชาวบ้านมาพบ และปิดล้อมจับกุมตัวได้

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไร่มันสำปะหลัง จุดที่พบตัวนายเด๋อ โดยมีกลุ่มคนงานโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่เป็นผู้จับตัวได้ พาชี้จุด

หนึ่งในคนงาน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ มีชาวบ้านไปพบตัวชายแปลกหน้า คาดว่า จะเป็นนายเด๋อ มาเดินอยู่ในไร่มันสำปะหลังในพื้นที่ ตนเองเมื่อทราบข่าว จึงได้นำกลุ่มคนงาน 10 คน มาช่วยตามไล่ล่าตัว

กระทั่ง พบชายต้องสงสัย หยุดยืนคุยกับชาวบ้าน ที่กำลังขับรถกระบะผ่าน จึงสังเกตดูห่างๆ เมื่อ 2 ฝ่ายแยกจากกัน ก็เข้าไปถามคนขับรถกระบะว่า รู้จักกันหรือเปล่า เมื่อตอบว่าไม่รู้จัก พวกตนเองก็ขับรถย้อนไปดู

ปรากฎว่า พบชายต้องสงสัย ถือขวดน้ำเปล่า และสวมผ้าคุมหัว เห็นแค่ลูกตา ยืนพิงเสากลางไร่มัน จึงเข้าไปสอบถาม ก็อ้างว่า มาดักไก่ป่า และจะมาขุดมันสัมปปะหลัง จึงเกิดความสงสัย และได้สอบถามชื่อ ก็ไม่ยอมบอกความจริง จึงให้เปิดหน้าออกมา และมีหนึ่งในคนงาน จำได้ว่าคล้ายนายเด๋อ จึงประสานผู้ใหญ่บ้านมาดูตัว

ส่วนเงินรางวัลนำจับ ที่ตำรวจตั้งไว้ 2 หมื่นบาท ก็จะนำมาแบ่งกันทั้งหมด 11 คน

จับแล้ว "เด๋อ" ฆ่าเปลือยหญิง 54 ปี อ้างถูกด่าบุพการี จึงทำร้าย ไม่คิดว่าถึงตาย