เจ้าอาวาสวัดโกรกกราก มอบหมายให้ไวยาวัจกร แจ้งความเอาผิดโจรย่องขโมยเงินผ้าป่าในโบสถ์

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้าย ลักษณะคล้ายสาวทอม ทำทีเข้ามาในโบสถ์ มาไหว้พระปิดทอง แล้วควักเงินออกจากกระเป๋าคล้ายจะติดเงินพุ่มผ้าป่า แต่พอลับตาคน กลับเขย่งตัวขึ้นไปดึงธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ไปจำนวนมาก คาดว่าจะได้เงินไปนับหมื่นบาท

เหตุการณ์เกิดขึ้นวานนี้ ภายในโบสถ์หลวงปู่โกรกกราก วัดโกรกกราก จังหวัดสมุทรสาคร

โดยนอกจาก คนร้ายรายนี้แล้ว เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ยังมีหญิงร่างท้วม ก่อเหตุลักษณะเดียวกัน จนทางวัดต้องติดกล้องวงจรปิดทั่วบริเวณ แต่ยังไม่วายเกิดเหตุซ้ำซาก

พระครูวิสุทธิ์สิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดโกรกกราก ระบุว่า ผู้ก่อเหตุอาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่ พักกินข้าวกลางวัน ก่อเหตุโดยไม่สะทกสะท้าน ทั้งๆ ที่มีกล้องวงจรปิดเต็มไปหมด

เบื้องต้น มอบหมายให้คณะกรรมการวัด แจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย วอนผู้ที่คิดจะก่อเหตุซ้ำ

 

โจรแสบอาละวาดทุบเจดีย์ลักโกศไปขายเกลี้ยงวัด

ส่วนที่วัดศาลาเย็น ตำบลตากูก อำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ พบเจดีย์บรรจุอัฐิกว่า 20 องค์ ถูกทุบเจาะเป็นช่องโหว่พังเสียหาย ภายในไม่พบโกศอยู่ มีเพียงเถ้ากระดูกที่คนร้ายเททิ้งไว้ คาดว่า คนร้ายขโมยโกศทองเหลืองไปขาย พร้อมกับขโมยเงินเหรียญที่อยู่ในโกศไปด้วย

นอกจากนี้ ชาวบ้านยังพบโกศทองเหลืองบางส่วน ทิ้งเรี่ยราดเกลื่อนเกลื่อนทุ่งนา ซึ่งห่างจากวัดประมาณ 100 เมตร เป็นที่สะเทือนใจ จึงช่วยกันเก็บรวบรวมไว้ก่อน เพื่อรอวันทำบุญรวมญาติ เพราะไม่รู้ว่ากระดุกเหล่านี้เป็นของบรรพบุรุษใครบ้าง

พระอธิการสายเพชร กตปุญโญ เจ้าอาวาส เล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยประกาศเตือนชาวบ้านแล้วว่า ให้นำปูนมาโบก หลังทราบว่ามีคนร้ายอาละวาดขโมยโกศในหลายหมู่บ้านในพื้นที่ อยากให้ตำรวจตามจับกุมคนร้ายให้ได้ด้วย

เจ้าอาวาสวัดโกรกกรากแจ้งจับโจรใจบาปที่ก่อเหตุดึงเงินผ้าป่าในโบสถ์หลวงปู่