ชาวปากน้ำโพร้องขบวนการค้ากาม ใช้พื้นที่รอบวัดลักลอบเจรจาค้าประเวณี พบเด็กอายุ 13-14 ร่วมด้วย แม้ถูกจับหลายครั้ง ก็ไม่เข็ดหลาบ กลับมารวมตัวกันใหม่ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา หวั่นกระทบศาสนา

ทีมข่าวทำทีเข้าไปพูดคุยกับหญิงสาวจำนวนหนึ่ง อายุประมาณ 20 ปี นั่งกระจายตัว อยู่ท้ายรถกระบะ และริมถนนรอบวัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อเสนอขายบริการทางเพศ

ซึ่งจากการพูดคุย นอกจากกลุ่มที่พบแล้ว ยังมีเด็กหญิงอายุระหว่าง 13-14 ปี ร่วมค้าประเวณีด้วย โดยผ่านการติดต่อทางโทรศัพท์ และลูกค้าส่วนใหญ่ เป็นคนงานรับจ้างในเขตเศรษฐกิจย่านปากน้ำโพ

ทั้งนี้ การติดตามพฤติกรรมดังกล่าว เกิดขึ้นหลังชาวบ้านจำนวนมากร้องเรียนว่า กลุ่มที่ค้าประเวณีเข้ามายึดพื้นที่รอบบริเวณวัดดังกล่าว เพื่อขายบริการทางเพศ ทั้งกลางวันและกลางคืน อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย และศีลธรรม

ซึ่งที่ผ่านมา ชาวบ้านเคยแจ้งตำรวจให้เข้าจับกุมหลายครั้ง แต่พบว่า ไม่นานก็มีการรวมกลุ่มขึ้นมาใหม่ เป็นแบบนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว

ชาวบ้านเล่าว่า หลังเกิดเหตุ พระหลายๆ รูปในวัดดังกล่าว ต่างเอือมระอากับพฤติกรรม ใช้สถานที่รอบวัดมาค้าประเวณี แต่ก็ไม่รู้ว่า จะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร ซึ่งนอกจากปัญหาการค้ากามแล้ว ยังมีรายงานว่า กลุ่มหญิงสาวเหล่านี้ บางส่วนได้ขโมยทรัพย์สิน และกระเป๋าสตางค์ของลูกค้าด้วย

สำหรับเด็กสาวส่วนใหญ่ที่ยึดอาชีพนี้ พบว่า มีปัญหาครอบครัว ทำให้ถูกชักจูงเข้าสู่ขบวนการค้ากาม และติดยาเสพติดได้ง่าย

ชาวปากน้ำโพร้องขบวนการค้ากามใช้วัดลักลอบค้าประเวณี