"ธนาธร" เดินหน้าหาเสียง เมินถูก คสช.แจ้งขอห้าผิดพรบ.คอมฯ หากไม่มีตนก็ยังมีคนทำงานต่อได้ เชื่อแปรคะแนนนิยมในโซเชียลเป็นเสียงให้พรรคได้

วันที่ 21 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่ย่าน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา พบปะประชาชน โดยมีคนให้ความสนใจจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาวัยรุ่นที่มาร่วมถ่ายภาพเซลฟี่

โดยนายธนาธร กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจเตรียมส่งสำนวนฟ้องกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) ต่อตนและกรรมการบริหารพรรคอีก 2 คน ที่จัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ เพจอนาคตใหม่ – The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit ซึ่งวิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช. เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.62 ว่า กรณีดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบกับการลงพื้นมี่หาเสียงของพรรคอนาคตใหม่ พร้อมวางกำหนดการลงพื้นที่และเตรียมแผนหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายในการเลือกตั้งไว้แล้ว

ทั้งนี้ นายธนาธร ยังกล่าวอีกว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่ใช่พรรคธนาธร แม้ว่าตนจะถูกดำเนินคดี ก็ยังมีสมาชิกพรรคคนอื่นที่สามารถทำงานต่อได้ และยืนยันว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นพรรคอนาคตใหม่ก็จะเดินหน้าทำกิจกรรมต่อไป โดยเชื่อมั่นว่าหากพรรคมีความซื่อตรง ยึดมั่นในประชาธิปไตยและประชาชน ก็จะสามารถทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงได้ ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า พรรคอนาคตใหม่ มุ่งหาเสียงเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นนั้น นานธนาธร กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเองและพรรคได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนทุกกลุ่ม

ขณะเดียวกันยังกล่าว ถึงเทรนทวิตเตอร์ #savethanatorn ที่ติดอันดับหนึ่งเมื่อวานนี้ โดยระบุว่า รู้สึกว่าคนที่ต้องการ save ธนาธร คือ คนที่มองว่าการวิพากษ์วิจารณ์ผู้มีอำนาจย่อมเป็นสิ่งที่ทำได้ในสังคมที่เป็นประชาธิปไตยทั่วไป ซึ่งพลังใจเหล่านี้จะเป็นพลังให้ตนเองก้าวข้าวไปอย่างเข้มแข็ง ส่วนกระเเสนิยมในโซเชียลจะแปรมาเป็นคะแนนเสียงให้พรรคอนาคตใหม่ในการเลือกตั้งหรือไม่นั้น นายธนาธร เชื่อว่าการลงพื้นที่สัมผัส พบปะประชาชนจริงๆ จะทำให้กระแสในโซเชียลแปรมาเป็นคะแนนให้พรรคได้สำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม