คนร้ายบุกงัดบ้านผู้ใหญ่บ้าน เข้าไปขโมยพระเครื่อง และกระสุนปืนเบอร์ 12 เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเป็นฝีมือวัยรุ่นติดยาในพื้นที่

ตำรวจภูธรย่านตาขาว จังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ตำบลทุ่งกระบือ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง หลังรับแจ้งว่ามีขโมยงัดหน้าต่างเข้ามาภายในบ้านขโมยพระเครื่อง พร้อมลูกกระสุนปืนเบอร์ 12 จำนวน 7 นัด

ที่เกิดเหตุ พบนายวินัย พากเพียร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ตำบลทุ่งกระบือ เจ้าของบ้าน รอให้ปากคำ และ พาตำรวจ ไปตรวจสอบจุดที่คนร้าย งัดหน้าต่างเข้ามาภายในบ้าน และ รื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้าน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม นายวินัย (เจ้าของบ้าน) เล่าว่า ตนเองมีบ้าน 2 หลัง และ จะไปมาระหว่างบ้าน 2 หลัง เป็นประจำ แต่เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ได้ออกจากบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อไปทำธุระตั้งแต่ช่วงเช้า หลังจากทำธุระ กระทั่งช่วงเช้าวานนี้ (20 ก.พ.2562) จึงกลับมาที่บ้านหลังเกิดเหตุ เวลาประมาณ 9.00 น. และพบว่าประตูหลัง และ หน้าต่างเปิดอยู่ จึงได้ตรวจสอบภายในบ้านพบว่า บ้านถูกงัด จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ

จากการสำรวจภายในบ้าน พบว่า พระเครื่อง ที่แขวนอยู่ที่หิ้งพระ จำนวน 4-5 พวง มีเหรียญเกจิอาจารย์ชื่อดัง มีทั้งในจังหวัดตรัง และจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นพระเครื่องที่ตนเองได้สะสมไว้ พร้อมด้วยลูกกระสุนปืนเบอร์ 12 จำนวน 7 นัด ถูกขโมยไปเคราะห์ดีที่คนร้ายไม่ได้ขโมยอาวุธปืนลูกซองยาวไป

เบื้องต้น คาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นวัยรุ่นติดยาเสพติดในพื้นที่ เนื่องจากทราบความเคลื่อนไหวของเจ้าของบ้านเป็นอย่างดี