น้าสาวร้องเรียนหลาน 2 คน ขี่จักรยานยนต์ถูกรถเก๋งชนเสียชีวิต ที่ จ.เชียงราย แต่การดำเนินคดีไม่ได้รับความเป็นธรรม แถมยังถูกนักการเมืองข่มขู่พยาน สุดท้ายคนขับถูกดำเนินคดีฐานขับรถประมาท ส่วนโทษให้รอลงอาญา 2 ปี

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่รถเก๋งสีขาว ขับข้ามเลนไปชนจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ อย่างแรง บนถนนสายแม่ยาว-ห้วยขาม บ้านท่าหลุก หมู่ที่ 16 ตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

ทำให้ นางสาววนิดา พรมมา อายุ 35 ปี คนขี่ และนายธรรมรัตน์ ปงกันยะยืน คนซ้อนท้าย เสียชีวิต ทั้งสองคน โดยนางสาววนิดา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วน นายธรรมรัตน์ เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลเชียงราย

เหตุเกิด ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2561 เวลา 20.05 น. แต่หลังเกิดเหตุ มองว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการดำเนินคดี

นางชื่นอนงค์ พรมมา อายุ 50 ปี น้าของผู้เสียชีวิต นำภาพถ่ายวันเกิดเหตุมาร้องเรียนกับทีมข่าวว่า ทั้งสองคน ที่ถูกรถเก๋งชนเสียชีวิต เป็นหลานสาวและหลานเขยของตน แต่หลังเกิดเหตุ การดำเนินคดีมีความเคลือบแคลง แถมยังถูกนักการเมืองที่เกี่ยวพันคดีข่มขู่ จึงเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

นางชื่นอนงค์ เล่าว่า คดีนี้ในวันเกิดเหตุ ได้มีรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี จอดหน้าบ้านที่เกิดเหตุ และร่างของนายธรรมรัตน์ หลานเขยที่ถูกรถเก๋งชน ได้ประเด็นไปชนกับรถยนต์คันดังกล่าวด้วยจนร่างตกข้างรถ แต่ปรากฏว่า ในการดำเนินคดีร้อยเวร ไม่ได้นำรถคันนี้ ลงในสำนวนคดี

โดยบอกว่า ในที่เกิดเหตุไม่เห็นรถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์วี คันนี้ ทั้งที่ตามภาพปรากฏอย่างชัดเจนว่า รถฮอนด้าซีอาร์วี มีร่องรอยถูกชน และ คนขับยังยืนคุยอยู่กับตำรวจร้อยเวรเจ้าของคดี

หากเจ้าของคดีนำ เจ้าของรถยนต์ ฮอนด้าซีอาร์วี เข้ามาในสำนวนคดี คดีคงไม่จบลงง่ายๆ และ จากการผลตรวจเลือดคนขับรถเก๋งสีขาวที่ชน มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 177 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงควรเพิ่มข้อหาคดีเมาแล้วขับ แก่คนขับรถเก๋งด้วย แต่สุดท้ายคดีผู้ต้องหาถูกพิพากษาแค่ขับรถประมาท

ซึ่งตนเองพยายามติดต่อให้เจ้าของรถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์วี ให้มาช่วยเป็นพยาน แต่ก็กลับถูกข่มขู่ ในส่วนของคดีอาญา ศาลตัดสินไปแล้วให้รอลงอาญาคนขับรถเป็นเวลา 2 ปี

นาง ชื่นอนงค์ บอกว่า อยากให้ผู้มีอำนาจรื้อฟื้นคดีใหม่ เพื่อจะได้นำผลคดีอาญาไปฟ้องร้องทางแพ่งด้วย เพราะผู้ตายทั้งสองคน ทิ้งลูกวัยที่กำลังเรียนไว้ 2 คน ไม่มีมรดกอะไร

ส่วนเงินที่ได้จากประกันบุคคลที่ 3 และ เงินช่วยงานศพ ก็ไม่มากพอที่จะเป็นหลักประกันอนาคตของลูกผู้ตายทั้งสองคนได้

น้าร้องหลานถูกรถชนเสียชีวิต แต่ไม่ได้รับความเป็นธรรม