"อภิสิทธิ์" ลงพื้นที่เขตสายไหม ช่วยผู้สมัครหาเสียง พร้อมเรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมวงดีเบตหากอยากได้ผู้นำที่เป็นประชาธิปไตยไม่ใช่ผู้นำอำนาจนิยม ยืนยันนโยบายพรรคของแท้ไม่ลอกใคร

วันที่ 20 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนางสาวจิตภัสร์ กฤดากร ลงพื้นที่ตลาดวงศกร เขตสายไหม เพื่อช่วย นายสมชาย เวสารัชตระกูล ผู้สมัคร ส.ส เขต 11 ขอโอกาสทำงานรับใช้ประชาชนในพื้นที่ ในฐานะเคยเป็นอดีต ส.ก. เขตสายไหม พร้อมชูนโยบายแก้จน สร้างคน สร้างชาติ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ได้รับการตอบรับจากแม่ค้าพ่อค้า และประชาชนที่เข้ามาจับจ่ายที่ตลาด

ภายหลังลงพื้นที่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยังสะท้อนปัญหาเรื่องปากท้องและเศรษฐกิจ ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรียกร้องขออย่าโจมตีกันไปมาในการหาเสียงนั้น ตนเห็นด้วยเพราะอยากให้ทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ แต่ขณะเดียวกันก็ต้องวิพากษ์วิจารณ์ได้ พร้อมเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ลงมาเล่นการเมืองแล้วในฐานะแคนดิเดนนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ควรมาร่วมดีเบตกับพรรคอื่นๆ ด้วยเพราะหากอยากกลับสู่ประชาธิปไตย จะต้องได้ผู้นำที่เป็นประชาธิปไตย ไม่ใช่ผู้นำอำนาจนิยม

ส่วนเรื่องแก้ปัญหาเศรษฐกิจ มั่นใจว่านโยบายเศรษฐกิจฐานรากของพรรค จะกระตุ้นเศรษฐกิจขึ้นมาได้ โดยไม่กระทบนายจ้างแต่ช่วยคนฐานรากได้อย่างแท้จริง รวมถึงเรื่องนโยบายประชารัฐ เพราะเป็นพรรคแรกที่ให้ความสำคัญกับการออม และดูแลผู้สูงอายุ ที่อนาคตอาจจะปรับเปลี่ยนให้ทำงานได้ เนื่องจากไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ

ขณะที่เรื่องนโยบายที่หลายพรรคคล้ายกัน ยืนยันว่า นโยบายของพรรคไม่คล้ายใคร เพราะมั่นใจของพรรคประชาธิปัตย์ของแท้ เนื่องจากทำงานในพื้นที่แล้วนำมาทำนโยบาย เช่น นโยบายเกิดปั๊บ รับเงินแสน ที่โดน พล.อ.ประยุทธ์ โจมตีแต่กลับนำไปทำเอง

ส่วนเรื่องประเด็นปรับลดงบกระทรวงกลาโหมที่เป็นกระแสในขณะนี้ มองว่า สามารถพูดคุยในเชิงนโยบายได้ และทุกพรรคสามารถเสนอนโยบายได้ โดยในยุคที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรี และมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในยุคนั้น ก็ยังปรับลดได้ โดยทางพรรคจะมีการแถลงข่าวเรื่องงบประมาณของทุกกระทรวงว่าสามารถแก้ไขได้อีกครั้งในเดือนมีนาคมนี้