รถแบคโฮทับคนงานชาวกัมพูชาเสียชีวิต ขณะกำลังยกถังปูนขึ้นสูงเพื่อข้ามโครงเหล็ก คาดเกิดจากเสาดินที่อยู่ใต้รถเกิดยุบตัว จึงทำให้รถเสียการทรงตัว ล้มคว่ำทับร่างคนงาน

ตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบเหตุรถแบคโฮ ล้มทับคนงานเสียชีวิต ภายในโครงการก่อสร้างศูนย์ปฎิบัติการและฝึกอบรมด้านความปลอดภัยและรักษาความปลอดภัยพร้อมอุปกรณ์การฝึกอบรมประกอบอาคาร ตั้งอยู่บริเวณท้ายซอยเทศบาลบางปู 59 (วิทยุการบิน) หมู่ 7 ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุ เป็นสถานที่ก่อสร้างขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ระหว่างหล่อคานแนบพื้นดิน พบรถแบคโฮขนาดใหญ่สีเหลือง พลิกคว่ำตะแคงพาดอยู่บนแบบเหล็ก บริเวณข้อต่อแขนท่อนบนของรถแบคโฮทับร่างและศีรษะ ของนายไสร สรวย อายุ 45 ปี แรงงานชาวกัมพูชา คนงานก่อสร้างของผู้รับเหมานอก ที่มารับเหมางานก่อสร้างต่อจากบริษัทที่สร้างอาคารดังกล่าว เสียชีวิต

คนงานของบริษัทผู้รับเหมา ได้นำรถมาทำการยกแบคโฮให้ลอยขึ้น ก่อนช่วยกันนำร่างนายไสรออกมา ส่วนคนขับรถแบคโฮ อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป

เพื่อนร่วมงาน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ มีคนทำงานอยู่ในจุดเกิดเหตุ ประมาณ 4-5 คน กำลังช่วยกันนำปูนจากถังบรรจุปูนขนาดใหญ่ ที่ใช้รถแบคโฮ ยกลงมา ซึ่งก่อนหน้านั้น ตนก็อยู่ตรงจุดที่เกิดเหตุ แต่เป็นจังหวะที่ตนเองเดินออกมาดื่มน้ำ ที่อยู่ห่างประมาณ 5 เมตร

และรถแบคโฮ กำลังยกถังบรรจุปูนขึ้นสูง เพื่อให้ข้ามโครงเหล็กของเสา ก่อนที่รถแบคโฮ จะเสียการทรงตัวล้มคว่ำ พลิกตะแคงลงมาทับร่างผู้เสียชีวิต ที่กำลังจะวิ่งหนี แต่ไม่ทัน จึงถูกแขนท่อนบนของรถแบคโฮ ทับเสียชีวิต ส่วนคนงานคนอื่นๆ โชคดีวิ่งหลบทัน

 เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า ขณะที่รถแบคโฮ กำลังยกถังปูนขึ้นสูง เพื่อข้ามโครงเหล็กเสา ดินที่อยู่ใต้รถแบคโฮ เกิดการยุบตัว จึงทำให้รถแบคโฮเสียการทรงตัว ล้มคว่ำลงมาทับร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งตามตัวคนขับรถแบคโฮ มาสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รถแบคโฮล้มทับคนงานเสียชีวิตคาไซต์งาน