ตำรวจออกหมายจับล่ามือปืน ยิงดาบเคนเสียชีวิต ขณะเข้าตรวจค้นยาเสพติด คาดยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่

จากเหตุการณ์ที่ดาบตำรวจเคน อุดต่อม อายุ 49 ปี ผู้บังคับหมู่งานสืบสวนสถานีตำรวจภูธรวังชิ้น ถูกคนร้ายแก๊งค้ายาเสพติด ใช้อาวุธปืนยิงใส่ กระสุนเข้าที่หน้าอกขวา 3 นัด เสียชีวิต อยู่ในร่องน้ำข้างถนนสายลอง-วังชิ้น ก่อนถึงทางเข้าอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย จ.แพร่ ขณะเข้าตรวจค้นยาเสพติดเมื่อวานที่ผ่านมา

ล่าสุด พันตำรวจเอกสุวิทย์ ยอดรัก รักษาราชการแทนรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ระบุว่า ได้ออกหมายจับนายธีรศักดิ์ วังโพธิ์ ผู้ต้องหาแล้ว พร้อมส่งกำลังปิดล้อมไล่ล่าตัว คาดว่ายังอยู่ในพื้นที่อำเภอวังชิ้น เชื่อว่าจะจับตัวได้ภายในวันนี้ โดยทางครอบครัวผู้ก่อเหตุได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งให้ข้อมูล และ พยายาม โทรศัพท์เกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหาเข้ามามอบตัว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้เนื่องจากผู้ต้องหาปิดโทรศัพท์

ด้านร้อยตำรวจเอกศุภวัฒน์ สมบัติ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.วังชิ้น ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้รับแจ้งทางวิทยุว่า จะมีการส่งยาบ้า เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เห็นชายรูปร่างใหญ่ ใส่เสื้อลายพรางทหาร ยืนอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ จึงเรียกให้จอด แต่ระหว่างเปิดประตูรถลงมาสอบถาม อีกฝ่ายก็ชักปืนมายิง ตนจึงกระโดดหลบ จังหวะนั้นดาบเคนเปิดประตูรถลงมาพอดี ทำให้คนร้าย เดินไปยิงใส่ทันที 1 นัด เมื่อเห็นล้มลง ก็จ่อยิงซ้ำอีก 2 นัด ก่อนหลบหนีไป

สำหรับผู้ต้องหามีประวัติเกี่ยวข้องกับคดีค้ายาเสพติดเมื่อปี 2559 เคยถูกจับกุมคดีอาวุธปืนด้วย

ส่วนดาบเคน ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งพิจารณาปูนบำเหน็จความชอบให้เต็มที่  โดยวันนี้พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมารดน้ำศพและมอบเงินช่วยเหลือ 

ออกหมายจับ "ไอ้ศักดิ์" มือยิงดาบเคนเสียชีวิต ขณะค้นยาเสพติด