จาตุรนต์-ณัฐวุฒิ ปรากฎตัวต่อสื่อ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการพรรค ไร้เงา ร.ท.ปรีชาพล บอกสื่อจะเดินหน้าสู้ตามกระบวนการของศาล แต่ของดปราศรัยใหญ่และกิจกรรมทางการเมือง ลดปัญหาแทรกซ้อน

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการ ยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียง และกรรมการบริหารพรรค พร้อมแกนนำพรรค ซึ่งกลุ่มนี้เพิ่งจะเดินทางเข้าพรรคหลังจากที่ตั้งแต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ แต่ไม่มี ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค เดินทางมาร่วมประชุมคณะกรรมการพรรคด้วย

โดยภายหลังการหารือ 1 ชั่วโมง นายจาตุรนต์ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่า ยอมรับมีความห่วงใยตั้งแต่ขั้นตอนการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จนถูกยื่นยุบพรรค และถูกตั้งข้อกล่าวว่าเป็น “ปฏิปักษ์” โดยยืนยันทางคณะกรรมการบริหารพรรคมีเจตนาดีและดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ใจ จึงให้เรื่องทั้งหมดต่อจากนี้ไปดำเนินการในศาลรัฐธรรมนูญ

โดยต่อจากนี้จะงดกิจกรรมทางการเมือง ทั้งการปราศรัยใหญ่ เพื่อลดปัญหาแทรกซ้อน ส่วนการดำเนินการทางศาลหากมีช่องทาง พรรคพร้อมที่จะช่วยดำเนินการและร่วมแก้ปัญหาของพรรคไปจนถึงที่สุด

ขณะที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้แถลงเรียกร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาไม่รับคำร้อง ของ กกต. ที่ยื่นยุบพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมมองว่าการกระทำของ กกต. มิชอบด้วยกฎหมาย เพราะตาม พรป.กกต. ม.41 จะต้องมีการดำเนินการสืบสวน และ ไตร่สวน แสวงหาข้อเท็จจริงก่อน

อีกทั้งการกระทำของพรรคไม่ได้เป็น “ปฏิปักษ์” ต่อการปกครองอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามที่มีการกล่าวหา

ทษช. แถลง หลัง กกต. เสนอศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรค