เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ จับกุมนายพรานชาวไทย 4 คน ขณะเข้าไปล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าพนมดงรัก พร้อมจับชายกัมพูชาอีก 1 คน ลักลอบตัดไม้พะยูง ในพื้นที่

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 พร้อมผู้เกี่ยวข้อง คุมตัว 5 ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ซากสัตว์ป่า และ ไม้พะยูง มาแถลงผลการจับกุม หลังพบว่า ลักลอบเข้ามากระทำผิด ในพื้นที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าพนมดงรัก จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้

คดีแรก เจ้าหน้าที่ดักซุ่มในพื้นที่ป่าพนมระไซ เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าพนมดงรักที่ 1 พบกลุ่มคนทำไม้ 3 คน กำลังลักลอบแบกไม้ที่ตัดไว้ออกไป จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องหาอาศัยความชำนาญในพื้นที่ หลบหนีได้ 2 คน จับกุมได้แต่นายซก นี อายุ 25 ปี สัญชาติกัมพูชา พร้อมของกลาง ไม้พระยูงแปรรูป 4 ชิ้น พร้อมอุปกรณ์การตัด

คดีที่สอง เจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนในพื้นที่ป่าลำห้วยสังกต ได้ยินเสียงปืนในเวลาใกล้ค่ำ จึงแบ่งชุดปฏิบัติการเป็น 2 ชุด ไล่ติดตามเสียงปืนไปจนพบ ชายไทย 4 คน กำลังชำแหละ ซากสัตว์ป่า บริเวณลำห้วยสงกต

จึงได้แสดงตัวจับกุม พร้อมของกลาง ซากไก่ป่า 2 ตัว / ซากนางอาย 1 ตัว และ ซากกระรอกแดง 1 ตัว และตรวจยึด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 4 กระบอก / กระสุนปืนกว่า 80 นัด / ลูกตะกั่ว 300 เม็ด / ปะทัดยักษ์ 3 ลูก / รถจักรยานยนต์ 3 คัน และอุปกรณ์จับสัตว์จำนวนหนึ่ง

จากนั้น จึงคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โดนเอาว์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

จับนายพราน ลักลอบล่าสัตว์ป่า เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าพนมดงรัก