'ศรีสุวรรณ' เตรียมยื่น กกต. พรุ่งนี้ ให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ หลังเสนอทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เตรียมยื่นสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อเสนอศาลรัฐธรรมนูญ ยุบพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมเห็นว่า กกต.ควรจะต้องนำกรณีที่เกิดขึ้นเสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณาวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยสมาคมจะไปยื่นคำร้องในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงาน กกต. ต่อไป

ขณะที่ผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติ เขต 1 จังหวัดตรัง ยังจัดทำป้ายหาเสียง และนำขึ้นรถ เพื่อจะนำไปติดตั้งตามจุดต่างๆ ในเขตเลือกตั้งตามที่กกต.กำหนด เพื่อประชาสัมพันธ์ และออกหาเสียงตามปกติ หลังเกิดปัญหาการเสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ

นายรัตน์ ภู่กลาง ผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติ จังหวัดตรัง เผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์รู้สึกตกใจ แต่ก็ไม่เป็นปัญหายืนยันจะเดินหน้าหาเสียงต่อไป เพราะการเลือกตั้งต้องดำเนินต่อไป จนกว่าจะมีข้อยุติ

ด้านนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีแล้ว ตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคว่า จะร่วมลงพื้นที่หาเสียงกับพรรคด้วยหรือไม่ว่า เรื่องนี้จะต้องดูข้อกฎหมายว่า สามารถทำได้หรือไม่ เพราะทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กติกา

ส่วนทางพรรคจะมีการยื่นร้องเรียนกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.กรณีที่พรรคไทยรักษาชาติเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคหรือไม่ นายอุตตมยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกับพรรคอื่น เป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งพรรคจะไม่วอกแวกว่า คนอื่นทำอะไร

"ศรีสุรรณ" เตรียมยื่นเรื่องยุบพรรค ทษช.