กองทัพเรือเปิดการแข่งขันไตรกีฬานาวี เฉลิมพระเกียรติ สนาม 2 ที่จังหวัดเชียงราย ย้อนรำลึกภารกิจถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ที่หน่วยซีลเข้าไปช่วยเหลือน้องๆหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตและสดุดีจ่าแซมผู้เสียสละ

เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการสำหรับสนาม 2 การแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ "เหนือสุดดินแดนสยาม ทหารน้ำสู่ภูผา" สนามนี้แข่งขันกันที่จังหวัดเชียงราย เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงมีต่อการช่วยเหลือนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี และวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี

โดยจะเริ่มแข่งขันวันที่ 2 มีนาคม 2562 ปล่อยตัว ณ ท่าเรือห้าเชียง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เริ่มแข่งที่ประเภทว่ายน้ำตามลำแม่น้ำโขง ระยะไกล 3.8 กิโลเมตร "ฟูล ไอรอนแมน" ปั่นจักยาน 180 กิโลเมตร วิ่ง 42 กิโลเมตร

เส้นทางปั่นจักรยาน จะผ่านวนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เพื่อย้อนรำลึกภารกิจช่วยเหลือ 13 นักเตะทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอคาเดมีและสดุดี จ่าเอกสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม ผู้สละชีวิต ซึ่งในภารกิจนี้กองทัพเรือ โดยหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ หรือหน่วยซีล มีบทบาทสำคัญในการให้ความช่วยเหลือ ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ

สำหรับการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ จัดขึ้นทั้งหมด 5 สนาม ใครที่สนใจสมัครแข่งขันสามารถเลือกแข่งได้ตามความฟิตของร่างกาย แต่ละสนามจะแบ่งการแข่งขันเป็น 4 ระยะทางทั้งชายและหญิง

โดยผู้ชนะแต่ละประเภท จะได้รับเงินรางวัล และคะแนนสะสมลดหลั่นกันไป ขณะที่ผู้เข้าเส้นชัยทุกประเภท จะได้รับเหรียญรางวัล ที่ออกแบบเป็นชิ้นส่วนจิ๊กซอว์ รูปธงราชนาวี รายการละ 1 ชิ้น

แข่งขันไตรกีฬาสนาม 2 ย้อนรำลึก "ภารกิจถ้ำหลวง"