พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ครั้งแรก ในรอบ 8 ปี หัวหน้าพรรคฯ ยอมรับ อาจมีความเสียเปรียบบ้าง แต่พร้อมลงแข่งขัน เน้นนโยบายแก้จน สร้างคน สร้างชาติ ขอประชาชนไปเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562

วานนี้ พรรคประชาธิปัตย์ จัดปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี หลังจาก ว่างเว้นการเมืองมานาน 8 ปี ซึ่งการปราศรัยครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการประกาศความพร้อมเดินหน้าหาเสียงทั่วประเทศ โชว์วิสัยทัศน์ และนโยบาย โดยมีขุนพลของพรรค สลับกับขึ้นเวทีปราศรัยกันอย่างคับคั่ง อาทิ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการที่ปรึกษาพรรค นายกรณ์ จาติกวณิช และ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์

พร้อมเปิดตัว ทีมประชาธิปัตย ์แก้จนสร้างคนสร้างชาติ และ กลุ่มคนรุ่นใหม่ New dem พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ และ นายแพทย์ คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ นอกจากนี้ ยังมีการจัดเวทีปราศัยคู่ขนาน ทั้ง 4 ภูมิภาค

สำหรับ ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การปราศรัย ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตร ของ พรรคประชาธิปัตย์

โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นปราศรัยอย่างเป็นทางการ ในการเลือกตั้ง ครั้งนี้ว่า ขณะนี้สิ้นสุดการรับสมัครเลือกตั้งแล้ว เท่ากับว่า ประชาชนได้รับทราบชัดเจนว่าพรรคการเมืองใด เสนอชื่อผู้สมัครและเสนอบุคคลใดเป็นนายกรัฐมนตรี แต่กว่าจะถึงวันนี้ ประชาชนต้องประสบกับปัญหาหลายอย่าง ตั้งแต่ การทุจริตจนนำมาสู่การชุมนุมและเหตุการณ์บานปลายเกิดการรัฐประหาร และ ตลอดระยะเวลารัฐประหาร พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยทอดทิ้งประชาชน เปิดพรรคและเรียนรู้ความทุกข์ยากของประชาชน ตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมา พร้อมทั้ง ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะส่งชื่อหัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว

เชื่อว่า เมื่อใกล้ถึงวันเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 หลายพรรคฯ จะนำเสนอนโยบายคล้ายๆ กันกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่ใช่ทุกพรรคการเมืองจะทำได้ พร้อมย้ำว่า ทางพรรคฯ เน้นโยบาย คือ การแก้จน สร้างคน สร้างชาติ ซึ่งจะทำได้จริงด้วยประสบการณ์ ที่ พรรคฯ เคยบริหารประเทศมาก่อน

นายอภิสิทธิ์ ยังได้เชิญชวน ประชาชนทุกคน ต้องออกไปเลือกตั้ง เพื่อตัวเองและประเทศไทยเท่านั้น เพราะประชาธิปไตย ไม่ใช่ละคร ไม่มีใครมาเขียนสคริปต์ให้ได้ ประชาชนต้องเขียนสคริปต์ด้วยตัวเอง หากไม่เชื่อก็ขอให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ แล้วจะเป็นพรรคใหญ่ให้ดู

ด้วยหลักการ “ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต” ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นหาเสียงหลังจากปิดรับสมัครเลือกตั้ง และ จะเดินทางไปพบปะกับประชาชนทั่วประเทศ โดยไม่หวั่นไหว แม้รู้ว่าการแข่งขันครั้งนี้ จะเสียเปรียบหลายเรื่อง แต่เชื่อว่า สุดท้ายแล้ว ประชาชน จะเป็นผู้ให้คำตอบ

พร้อมเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกคน 24 มีนาคม นี้ กาให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ไปแก้จน สร้างคน สร้างชาติ

ขณะที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวย้ำถึงข้อท้าทายของพรรคที่มีอดีต ส.ส. ถูกดูดออกจากพรรคไปถึง 17 คน พร้อมยกถึงผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ตลอด ที่ทำงานการเมือง ทั้งการขยายโอกาสทางการศึกษาไปทั่วทุกภูมิภาค กองทุนกู้ยืมทางการศึกษา การกระจายการบริการด้านสาธารณสุขที่ทั่วถึง การจ่ายเบี้ยผู้สูงอายุ จึงให้ความมั่นใจว่า ทุกนโยบาย ที่พรรคประชาธิปัตย์ นำเสนอสามารถทำได้จริง พรรคประชาธิปัตย์เองจะปฏิบัติกับทุกภาคอย่างเท่าเทียมกัน เพราะประชาธิปัตย์ไม่เลือกปฏิบัติ

ขอให้ประชาชนลงคะแนนให้ แม้จะไม่ชนะเขต แต่ก็ส่งผลให้คะแนนในสัดส่วนบัญชีรายชื่อเพิ่มมากขึ้น ขอให้เชื่อว่า ประชาธิปไตย ไม่เป็นอุปสรรคในการพัฒนาประเทศ และ ขอให้ นายอภิสิทธิ์ ได้รับโอกาสสร้างความก้าวหน้าในอนาคต

นอกจากนั้น ทีมจัดทำนโยบายประชาธิปัตย์ แก้จน สร้างคน สร้างชาติ นำโดย นายกรณ์ จาติกวณิช ได้นำเสนอนโยบายทางเศรษฐกิจ โดยยกผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยฟื้นฟูเศรษฐกิจ ในสมัยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ด้วยการแก้ปัญหาอย่างมืออาชีพ มีผู้แทนทั่วทั้งประเทศที่คอยรับฟังปัญหาประชาชน และสะท้อนมายังฝ่ายบริหาร เพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ เช่น นโยบายประกันรายได้เกษตรกร นโยบายโฉนดชุมชน เพื่อเข้าถึงที่ทำกิน

'อภิสิทธิ์' ประกาศกลางเวทีปราศรัยใหญ่ พร้อมลงแข่งขันเลือกตั้ง