ทางการเมียนมา ส่งผู้ต้องหาชาวไทย 81 คน ที่หนีคดี ซึ่งในจำนวนนั้น เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติด "แก๊งมันทุกเม็ด" แต่ยังไม่ได้ตัว "เทพบุตรโซโล"

ทางการเมียนมา ประจำเมืองสาด นำตัวผู้ต้องหาชาวไทย 81 คน ใส่รถคุมขังมาส่งที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดย พันตำรวจเอก เอกกร บุษบาบดินทร์ ผู้กำกับการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย พร้อมทหาร เป็นตัวแทนรับมอบตัว นำทั้งหมด กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 81 คน ถูกจับกุม หลังทางการไทย ประสานให้ช่วยตามจับ นายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือ "เทพบุตรโซโล" และ กลุ่มเครือข่ายยาเสพติด "มันทุกเม็ด" หลังจากมีคลิปวัยรุ่น รุมทำร้าย น้องเรด วัย 17 ปี จนเสียชีวิต ที่สนามฟุตบอลพื้นที่ อ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา เพราะเบี้ยวค่ายาเสพติด และ อีกหลายๆคลิป

กระทั่งวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ทางการเมียนมา ได้ปิดล้อมตรวค้น สถานบันเทิง และรีสอร์ท รวมทั้ง พื้นที่เป้าหมาย ก่อนจะจับกุมทั้งหมดได้ ซึ่งในจำนวนน ี้เป็นเครือข่ายเทพบุตรโซโล 7 คน จึงส่งกลับมาดำเนินคดีใน ข้อหาหลบหนีเข้าเมือง ส่วนผู้ที่หนีคดี จะถูกคัดแยกส่งไปดำเนินคดี ตามที่ศาลออกหมายจับไว้

ขณะที่ พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการ สำนักงานตำรวจคนเข้าเมือง เดินทางไปขอบคุณ นายวิน หลุ่ย ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รัฐฉาน ประเทศเมียนมาพร้อมคณะ ที่ให้ความร่วมมือช่วยเหลือ ทำงานร่วมกัน จับกุมคนไทยที่ทำผิดหนีคดี

พร้อม ยืนยันยังไม่ได้ตัว นายปัณณวิชญ์ หรือ "เทพบุตรโซโล" และยังไม่แน่ชัดว่า จะไปอาศัยอยู่กับกลุ่มใด ทางการเมียนมา ก็อยู่ระหว่างตรวจสอบ

พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ ย้ำอีกว่า ไม่ว่าเจ้าตัวจะอยู่ที่ไหน เมื่อถูกออกหมายจับ จะหนีไปอยู่ที่ไหนก็ลำบาก หลังจากนี้ไปจะขยายผลจับกุม และ ทำงานร่วมกับสำนักงานปราบปรามการฟอกเงิน ตรวจสอบยึดทรัพย์ ต่อไป

เมียนมาส่งแก๊งมันทุกเม็ด-ผู้ต้องหาหนีคดี 81 คนกลับไทย