นายกรัฐมนตรี เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบ แม้ไร้วาระงาน คาดเลี่ยงตอบคำถามสื่อเรื่องตอบรับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ

วันที่ 7 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 9.11 น. จากปกติที่ต้องเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ในเวลา 8.30 น. โดยในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีกำหนดการในการปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบฯ หลังจากเมื่อวานนี้ ได้ไปลงพื้นที่ใน จ.มุกดาหาร และ จ.ยโสธร ซึ่งถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งที่ 2 ต่อจาก จ. สระบุรี หลังมีการประกาศพระราชกฤษฎีกา ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562

ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า อาจจะเป็นการเลี่ยงพบกับสื่อมวลชน ที่ต้องการทราบเรื่องการตอบรับการเป็น
แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อันดับที่ 1 ของพรรคพลังประชารัฐ ที่ทางแกนนำพรรคได้นำอดีต 4 รัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาทาบทาม ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้่เหลือเวลาอีกเพียงอีก 2 วัน ที่จะถึงวันครบกำหนด ที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดให้แต่ละพรรคส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ส.ส.แบบแบ่งเขต และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ ในวันนี้ ได้นำ 120 รายชื่อ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรค เดินทางไปยื่นต่อ กกต. แต่ยังสงวนท่าทีเรื่องการยื่น 3 รายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากยังต้องรอคำตอบจาก พล.อ.ประยุทธ์ และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจที่ทาบทามไปก่อนหน้านี้