ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย พรรคประชากรไทย สร้างสีสันแต่งตัวเป็นเทวดามาสมัครส.ส.เขตวันที่ 3 ส่วนหลายพรรคใหญ่ แห่สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ กกต.สรุปยอดรวม 3 วัน มีผู้สมัครส.ส.เขต 7,552 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 703 คน

 

ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย แต่งตัวเป็นเทวดาสมัครส.ส.เขตวันที่ 3

 

ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชากรไทย 4 คน นำโดย นายศราวุฒิ จำนงทรัพย์ ผู้สมัคร เขต 6 นางกรณิการ์ ฮาร์ท ผู้สมัคร เขต 3 ว่าที่ร้อยตรีนราวิชญ์ รักษ์คมนะ ผู้สมัครเขต 1 และนายจรัล อำกัย ผู้สมัครเขต 4 พากันแต่งกายเป็น “เทวดาสวมชฎา” สร้างสีสันในการรับสมัครลงเลือกตั้งส.ส.เขตวันที่ 3 ที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

นายศราวุฒิ บอกว่า กลุ่มตนแต่งตัวเป็นเทวดา เพราะเทวดาเป็นตัวแทนแห่งความดีงาม เป็นผู้พิทักษ์ความดีและปกป้องผู้คนในโลกมนุษย์ ดังนั้นจึงแต่งชุดเทวดามาสมัคร ส.ส. เพื่อแสดงให้เห็นจะมาช่วยประเทศไทยให้ผ่านพ้นวิกฤติ และแก้ปัญหาต่างๆให้ประเทศชาติ

สำหรับการรับสมัคร ส.ส.แบ่งเขต ในจังหวัดเชียงราย ช่วง 2 วันที่ผ่านมามีผู้สมัครทั้ง 7 เขต รวม 135 คน รวม 20 พรรคการเมือง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หลังจากได้เบอร์ประจำตัวผู้สมัครแล้ว ก็สามารถไปหาเสียงได้ทันที

 

"พลังท้องถิ่นไท"ยื่นสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ 78 คน

ส่วนวันที่ 3 ของการรับสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยพรรคที่มาสมัครเป็นพรคแรก คือ พรรคพลังท้องถิ่นไท นำมาโดยนายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรค และนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือฟิล์ม รองโฆษกพรรค ได้เดินทางมายื่นสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 78 คน

พร้อมเสนอบัญชีนายกฯ 2 รายชื่อ คือ นายชัชวาลย์ และนายโกวิทย์ พวงงาม คณะบดีคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คาดหวังว่าจะได้ที่นั่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อไม่ต่ำกว่า 20 คน

สำหรับรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคพลังท้องถิ่นไท มีนายชัชวาลย์ เป็นลำดับ 1 นายโกวิทย์ ลำดับ 2 นายนพดล แก้วสุพัฒน์ เป็นอันดับ 3 นายชื่นชอบ คงอุดม เป็นลำดับ 4 ส่วนนายรัฐภูมิ เป็นลำดับ 8

"ฟิล์ม"รัฐภูมิ รองโฆษกพรรค กล่าวถึงแนวคิดการจัดทำโปสเตอร์หาเสียงที่สร้างความฮือฮาให้กับการเลือกตั้งครั้งนี้ในธีม"We are hero"ว่า มีที่มาจากภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่ ที่มองว่าคนไทยทุกคนคือฮีโร่ ที่ต้องออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.เพื่อเลือกคนดีเข้าสภา เป็นหน้าที่ของฮีโร่ที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น หลังจากนี้จะจัดทำภาพยนตร์สั้นเพื่อโปรโมทนโยบายของพรรคต่อไป

 

"อนาคตใหม่"ยื่น 128 รายชื่อสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ

พรรคที่เดินทางมาสมัครต่อมา คือ พรรคอนาคตใหม่ นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายปิยะบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคนำรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อทั้ง 128 รายชื่อมายื่นต่อกกต. พร้อมเสนอชื่อ นายธนาธร เป็นรายชื่อนายกฯเพียงคนเดียวของพรรค

นายธนาธร ระบุว่า ตั้งหวังได้ทั้ง ส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อให้ได้ร้อยละ 70 ซึ่งหลังจากนี้ก็จะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ยืนยันว่า ในหลักการนายกรัฐมนตรี ต้องมาจาก ส.ส. เพราะเราไม่ต้องการ นายกฯคนนอกอีกแล้ว

 

"ภูมิใจไทย"สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อครบ 150 คน-"อนุทิน"ชิงนายกฯ

ขณะที่พรรคภูมิใจไทย นำโดยอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค เดินทางมาสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ

นายอนุทิน ยืนยันว่าพรรคมีความพร้อม และส่งผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 150 คน ขณะนี้พรรค ยังไม่กล้าที่จะบอกว่า พรรคภูมิใจไทยจะได้ส.ส.เท่าใด แต่เวลานี้ก็พร้อมที่จะแข่งขันชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 

"ชาติพัฒนา"ยื่นสมัคร 56 ส.ส.บัญชีรายชื่อ เชิญ"สุวัจน์-วรรณรัตน์"ชิงนายกฯ

จากนั้น นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นำคณะเข้ายื่นสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 56 คนต่อ กกต.

โดยกล่าวว่า ในวันนี้ยังไม่ส่งรายชื่อบัญชีนายกรัฐมนตรี แต่จะไปยื่นในวันนี้ (7 ก.พ.) เนื่องจากจะไปเทียบเชิญนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และ นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตหัวหน้าพรรค พิจารณาตอบรับอยู่ในรายชื่อบัญชีนายกฯ

 

"อุตตม"มั่นใจ"พล.อ.ประยุทธ์"ตอบรับนั่งบัญชีนายกฯพปชร.

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง ความคืบหน้าการเทียบเชิญพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมเป็น 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกฯของพรรค ว่า ขณะนี้พลเอกประยุทธ์ยังไม่ตอบรับ แต่เชื่อมั่นว่า จะทันวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ โดยยอมรับว่า ตนเองไม่ได้เผื่อใจอะไรไว้ เนื่องจากมั่นใจว่า พลเอกประยุทธ์จะตอบรับนั่งบัญชีรายชื่อนายกฯ

ส่วนการทาบทาม นายสมคิด จตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ได้มีการทาบทามไปแล้ว โดยเจ้าตัวได้ขอบคุณมาที่พรรค ที่ไว้วางใจ แต่ขอเวลาพิจารณา 1-2 วันนี้ ก่อนที่จะตอบรับเช่นเดียวกับพลเอกประยุทธ์ ทั้งนี้ หากตอบรับก็จะยื่นเรื่องต่อกกต.ในวันนี้ (7ก.พ.) หรือช้าสุด คือ วันศุกร์ที่ 8 ก.พ.นี้

 

"พลังประชารัฐ"ยื่นสมัคร 120 ส.ส.บัญชีรายชื่อวันนี้

ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า หากสุดท้าย พลเอกประยุทธ์ไม่ตอบรับคำเชิญ ทางพรรคก็มีแผนสำรอง และเตรียมการทุกสถานการณ์ไว้แล้ว

ส่วนผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะส่งทั้งหมด 120 คน โดยจะไปยื่นต่อ กกต.ในวันนี้ (7 ก.พ.) หรือ ช้าสุด คือ วันศุกร์ที่ 8 ก.พ.นี้

 

กกต.สรุปยอดสมัครส.ส.เขต 3 วัน 7,552 คน-บัญชีรายชื่อ 703 คน

พันตำรวจเอกจรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. แถลงภาพรวมการรับสมัครส.ส.ทั่วประเทศ เป็นวันที่สาม ว่า มีผู้สมัครส.ส.แบบแบ่งเขต 696 คน รวม 3 วัน มีผู้สมัครจาก 67 พรรค รวมจำนวน 7,552 คน

สำหรับการสมัครแบบบัญชีรายชื่อวันที่ 3 ยื่นสมัคร 8 พรรค ได้แก่ พรรคเพื่อนไทย พลังท้องถิ่นไท อนาคตใหม่ ภูมิใจไทย ชาติพัฒนา เสรีรวมไทย เพื่อธรรม และไทยรุ่งเรือง

แต่พรรคเพื่อนไทย เอกสารไม่ครบ ทางกกต.ให้กลับไปดำเนินการเรื่องเอกสารใหม่ รวมยื่นสมัครแบบบัญชีรายชื่อรวม 3 วัน กกต. เซ็นรับรองแล้ว 11 พรรค รวม 703 คน

ขณะนี้เหลือเวลาเปิดรับสมัครอีกเพียง 2 วัน จึงขอฝากไปยังพรรคการเมืองให้มายื่นสมัครในวันนี้ (7ก.พ) เพราะถ้าเอกสารไม่ถูกต้อง จะได้มีเวลานำกลับไปทำใหม่

ผู้สมัครส.ส.เชียงราย แต่งตัวเป็นเทวดาสมัครส.ส.เขต-8พรรคยื่นสมัครปาร์ตีลิสต์