โซเชียลโพสต์ร้องเรียน เด็กชายวัย 4 ขวบ ถูกตาแท้ๆ ทำร้ายร่างกายภายในบ้านที่บึงกาฬ วอนช่วยเหลือ

ชายรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพ พร้อมเล่าเรื่องราวของเด็กชายวัย 4 ปีลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า เด็กชายคนดังกล่าวถูกตาแท้ๆ อายุ 54 ปี ทำร้ายร่างกาย จนใบหน้าบวมปูด เขียวช้ำ ภายในบ้านพักที่ อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ขอร้องเรียนไปถึงมูลนิธิปวีณาหงสกุล ให้เข้าช่วยเหลือด้วย

ทีมข่าวจึงโทรศัพท์ไปสอบถามข้อเท็จจริง กับนายคำบอน เว้นบาป ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า พ่อแม่ของเด็กชายแยกทางกัน ตายายเป็นคนดูแล ซึ่งตาของเด็กติดเหล้าหนัก เวลาเมามักจะทำร้ายภรรบาและเด็กชายประจำ เคยเรียกมาพูดคุย ตารายนี้ก็รับปาก แต่สุดท้ายก็ก่อเหตุซ้ำอยู่ดี จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบึงกาฬมารับเด็กชายไปดูแลชั่วคราว

ด้าน น.ส.ปฐมาพันธ์ หันจางสิทธิ์ นักสังคมสงเคราะห์ เล่าว่า หลังรับเด็กชายมาดูแลแล้ว พบว่าด้านสภาพร่างกาย เด็กทานข้าวไม่ได้ อาเจียน ซึ่งอาจเกิดจากอาการช้ำใน แต่ทางด้านอารมณ์ ร่าเริงและซุกซนตามประสาเด็ก จะมีบ่นคิดถึงตายายบ้าง

เบื้องต้น ได้พาเด็กไปตรวจสุขภาพอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลบึงกาฬ โดยหากสุขภาพเด็กชายดีขึ้น และจะต้องประเมินว่า เด็กจะปลอดภัยหรือไม่ แต่หากยังมีความเสี่ยง จะต้องส่งเด็กไปอยู่ในความดูแลของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป

ร้องมูลนิธิปวีณาหลานชายวัย 4 ขวบถูกตาทำร้าย