นายกรัฐมนตรี เผย แม้พูดไม่เพราะแต่ก็ทำจริง รัฐบาลหน้าต้องสามารถปรองดองได้ เลือกตั้งแล้วอย่ามาเดินขบวนเพราะประชาชนเลือกกันเอง

วันที่ 31 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวภายหลังจากเป็นประธานในการรับมอบสมุดปกขาวนโยบายเศรษฐกิจฐานรากสู่แนวทางการปฏิบัติ พร้อมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “นโยบายรัฐบาลในการยกระดับเศรษฐกิจฐานรากของประเทศไทย” และเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวตอนหนึ่งถึงเรื่องพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากว่า อย่าให้ใครนำเรื่องการเกษตรปัญหาชายแดน และยาเสพติด กลายมาเป็นปัญหาการเมืองทั้งหมด โดยยอมรับว่าไม่ค่อยสบายใจ อีกทั้งยังมีคนนำไปพูดบิดเบือนว่ารัฐบาลไม่ดำเนินการอะไร และอย่าให้ใครใช้ชื่อของทุกคนไปใช้ประโยชน์ทางการเมือง

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า หลายคนชอบคนพูดจาอ่อนหวาน หน้าหล่อ บอกจะทำให้ๆ แต่ตนเป็นคนพูดจาไม่เพราะแม้พูดไม่เพราะแต่ก็ทำจริง ส่วนคนที่ชอบมาว่าตนเอง แต่ก็เคยเป็นรัฐบาลมาก่อน

ดังนั้นรัฐบาลหน้าต้องสามารถปรองดองได้ หากเลือกตั้งแล้วจะมาเดินขบวนหรือตีกันอีกไม่ได้เพราะประชาชนเป็นคนเลือกเอง ทุกคนที่มาทำงานรับใช้ชาติต้องสามารถปฏิรูปการเมืองใหม่ได้ทั้งหมด พร้อมปฏิเสธว่า ตนเองไม่ได้เปรียบทางการเมือง เพราะยังไม่ได้เข้าไปในระบบดังกล่าว แต่ก็ถูกเขียนทุกวัน