ตำรวจจราจรบ้านโป่ง เปิดคลิปวงจรปิดยืนยัน ไม่ได้ถีบรถจักรยานยนต์เด็กวัยรุ่น 16 ปี ขณะขี่รถไล่จับจนรถล้ม แหกโค้งเสียชีวิต

วงจรปิดอีกมุม ที่สิบตำรวจโทธนกฤต มัตสยะวนิชกุล ตำรวจจราจร สภ.บ้านโป่ง นำมาเปิดเผย เพื่อยืนยันว่า ไม่ได้ถีบรถจักรยานยนต์ของวัยรุ่นชายอายุ 16 ปี ขณะไล่จับกุม จนทำให้รถล้มแหกโค้งไปชนกำแพง บริเวณโรงเรียนวัดบ้านโป่ง จนคอหักเสียชีวิต

สิบตำรวจโทธนกฤต ระบุว่า จากภาพจะเห็นว่า ตนขี่รถไล่จริง แต่มีระยะห่างเกือบ 10 เมตร ด้วยความเร็วประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งช่วงนั้นเป็นทางโค้งอันตราย เป็นไปไม่ได้เลยที่ตนจะเร่งเครื่องรถ ในระยะทางเพียง 20 เมตร ไปประกบข้างรถ แล้วถีบรถให้เสียหลักไปชนกับกำแพงได้

โดยวันเกิดเหตุ ขณะกำลังปฎิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มักมีวัยรุ่นเข้ามาจุดประทัด เบิ้ลเครื่องรถ สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ในโรงเรียนและวัด จึงขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปตรวจสอบ

เจอกับวัยรุ่น 2 คน กำลังขี่รถออกจากซุ้มประตูวัด จึงขวางไว้ แต่วัยรุ่นผู้ตาย กลับบิดรถหนีไปด้วยความเร็ว ส่อมีพิรุธ จึงตัดสินใจขี่รถไล่ตาม กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุรถหลุดโค้งเสียหลักไปเอง ตนเองก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่มันเป็นเหตุสุดวิสัย

ด้านพันตำรวจเอกศักดิ์ชัย อินทร์ปรีชา ผู้กำกับการ สภ. บ้านโป่ง ชี้แจงว่า ตลอด 5 เดือน หลังเกิดเหตุ ตำรวจไม่เคยนิ่งนอนใจ สอบปากคำผู้บาดเจ็บ ไล่ตรวจกล้องวงจรปิดหมดแล้ว ขณะนี้รอเพียงผลการตรวจสอบเชิงวิทยาศาสตร์อย่างละเอียดจากกองพิสูจน์หลักฐานภาค 7 คาดว่า จะทราบผลช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

รวมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาสิบตำรวจโทธนกฤต ในข้อหาทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหากทำผิดจริง ก็จะต้องถูกดำเนินดคี

ตำรวจเผยคลิปยืนยันไม่ได้ถีบเด็ก 16 ปี จนรถล้มแหกโค้งเสียชีวิต