ปศุสัตว์พังงา เฝ้าดูอาการสุนัข 4 ตัว รุมกัดเด็ก 7 ขวบ ยังไม่พบความผิดปกติ

กรณีเด็กชายอายุ 7 ขวบ ถูกสุนัขจรจัด 4 ตัว รุมกัดได้รับบาดเจ็บสาหัส มีแผลถูกกัดและขย้ำเขี้ยวนับร้อยแผลทั่วตัว ตั้งแต่ศีรษะจนถึงปลายเท้า ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

นายสาโรจน์ จิตตกาญจน์ ปศุสัตว์จังหวัดพังงา บอกว่า ได้ตามจับสุนัขที่ทำร้ายเด็กจากหมู่บ้านท่านุน ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง มาเฝ้าระวังเชื้อพิษสุนัขบ้า เบื้องต้นยังไม่พบอาการผิดปกติ สุนัขทั้งหมดยังสามารถกินได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ยังสุนัขจรจัดอีกกว่า 10 ตัว อาศัยอยู่บริเวณใต้ถุนบ้านพักชาวประมง และบริเวณบ้านท่าปากแหวง ขณะนี้กำลังหารือหน่วยงาน ชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อจับมาดูแลที่ศูนย์พักพิง คาดว่า จะเริ่มดำเนินการวันที่ 31 มกราคมนี้

นายสมเกียรติ เผ่าจำรูญ ผู้ใหญ่บ้านท่านุ่น เผยอาการบาดเจ็บของเด็กชาย พบว่า อาการดีขึ้นประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ สามารถขอน้ำดื่ม พูดคุยกับพ่อแม่ได้ อาการเจ็บปวดน้อยลง แต่ยังมีอาการบวมบริเวณแผลที่ถูกกัด

ขณะที่สภาพจิตใจดีขึ้น มีครู เพื่อน ๆ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ นอกจากนี้ แพทย์ทำการรักษา มีแผนจะตกแต่งบาดแผลที่เกิดจากเขี้ยวสุนัขด้วย

 ส่วนการแก้ปัญหาคนนำสุนัขมาทิ้งในหมู่บ้าน อาจจะติดตั้งกล้องวงจรปิด ทำป้ายเตือน รวมทั้งหากใครเลี้ยงสุนัข จะต้องจดชื่อลงทะเบียนไว้ทุกตัว ป้องกันลักลอบนำสุนัขมาทิ้ง

เฝ้าดูอาการสุนัข 4 ตัว รุมกัดเด็ก 7 ขวบ ยังไม่พบผิดปกติ