จับหนุ่มแอลจีเลียเที่ยวจนเงินหมด สุดท้ายล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวแคนาดา ในสถานบันเทิงดังกลางเมืองเชียงใหม่ หาเงินซื้อมีดโกนหนวด-ของใช้ส่วนตัว

ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เข้าไปซื้อมีดโกนหนวด และของใช้หลายรายการ โดยชำระค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิต ภายในห้างค้าปลีกสาขาหนึ่ง ในอำเภอเมืองเชียงใหม่ เมื่อกลางดึกของวันที่ 26 มกราคม

ภายหลังตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ พบว่า ชายคนดังกล่าวคือ นายคีลิฟา ลาร์บิ อายุ 51 ปี สัญชาติแอลจีเลีย ที่ก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชายชาวแคนนาดา อายุ 31 ปี ที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ได้ธนบัตรไทยประมาณ 17,000 บาท และบัตรเครดิตหลายใบ

โดยมีหลักฐานเป็นข้อความแจ้งเตือนว่า มีการตัดบัญชีจากบัตรเครดิตวีซ่า เพื่อรูดซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อหลายแห่ง เป็นเงินจำนวนหลายพันบาท เจ้าหน้าที่จึงแกะรอย จนสามารถติดตามจับได้ที่ห้องพัก พบของกลางทั้งหมด จึงควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำ

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เดินทางมาท่องเที่ยวที่เชียงใหม่ แต่เที่ยวเพลินจนเงินหมด ม่มีเงินใช้จ่ายซื้อของใช้ส่วนตัว จึงตัดสินใจก่อเหตุ ไม่คาดคิดว่า จะถูกจับกุมตัวได้

จับหนุ่มแอลจีเลียเที่ยวจนเงินหมดล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวแคนาดา