ญาติจัดงานศพให้ชายอายุ 51 ปี หลังหายตัวไป ขณะออกหาของป่าบนภูเขานาน 15 วัน ก่อนพบเป็นศพถูกยิง เพื่อนยืนยันผู้ตายไม่เคยมีเรื่องกับใคร

ญาติและชาวบ้าน ช่วยกันเตรียมสถานที่จัดงานศพ ให้นายเสน่ห์ เหล็กดี อายุ 51 ปี ภายในบ้านพัก อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง หลังหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ระหว่างออกหาของป่ากับเพื่อน บนภูเขาห้วยก้องแก้งนาน 15 วัน

กระทั่งเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน สนธิกำลังออกค้นหา จนพบศพช่วงบ่ายวานนี้ สภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย มีบาดแผลถูกยิงที่ลำคอ และหน้าอก คาดเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 5 วัน

นายเสถียร นิสลา อายุ 46 ปี เพื่อนที่ออกไปหาของป่ากับผู้ตาย เล่าว่า ตนออกไปหาของป่ากับผู้ตาย โดยไม่มีอาวุธปืน มีเพียงสุนัขตัวหนึ่ง ติดตามไปด้วย ซึ่งก่อนที่ผู้ตายจะหายตัวไป ยังนั่งกินข้าวด้วยกันอยู่เลย

จากนั้น ผู้ตายขอแยกย้ายไปหาเห็ดลมตามลำพัง แล้วก็ไม่เจอกันอีก จนมาทราบข่าวว่า หายตัวไป ตนก็ช่วยเจ้าหน้าที่ค้นหาจนเจอศพ ยืนยันว่า ผู้ตายไม่เคยมีเรื่องกับใคร

ด้านนางบัวแก้ว เหล็กดี อายุ 71 ปี แม่ผู้ตาย บอกว่า ยังคงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่อีกใจหนึ่งก็รู้สึกโล่งใจที่หาศพลูกชายเจอ ถือว่าลูกชายทำบุญมาเพียงแค่นี้ ส่วนเรื่องคดี ต้องปล่อยให้ตำรวจดำเนินการต่อไป

เบื้องต้น ตำรวจคาดว่า ผู้ตายอาจจะถูกพรานป่าที่ไปล่าสัตว์ในป่าดังกล่าวยิง เพราะเข้าใจผิดว่า เป็นสัตว์ป่า แต่จากนี้ ต้องสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

ญาติจัดงานศพชายวัย  51 หลงป่า 15 วัน ก่อนถูกยิงเสียชีวิต