สมาคมชาวจีน ในอำเภอหาดใหญ่ เตรียมจัดงานเทศกาลตรุษจีนขึ้นกลางเมืองหาดใหญ่อย่างยิ่งใหญ่ รองรับนักท่องเที่ยวเชื้อสายจีน จากมาเลเซีย สิงคโปร์ ที่คาดว่าจะเริ่มทยอยเข้ามาร่วมเฉลิมฉลองตรุษจีน ท่ามกลางการประดับไฟสร้างสีสัน ให้สว่างไสวในตัวเมืองหาดใหญ่

เทศบาลนครหาดใหญ่ ประดับประดาดวงไฟสีสันสว่างไสวยามค่ำคืน เพื่อต้อนรับเข้าสู่ปีใหม่ของคนไทยเชื้อสายจีน หรือ เทศกาลตรุษจีน อย่างยิ่งใหญ่

ในปีนี้สมาคมชาวจีนต่างๆในพื้นที่ตัวเมืองหาดใหญ่ พร้อมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้แถลงข่าวถึงความพร้อม ในการจัดงานตรุษจีนขี้น กลางเมืองหาดใหญ่ และจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ คาดว่าจะมีคนไทยเชื้อสายจีน นักท่องเที่ยวเชื้อสายจีนจากมาเลเซีย และสิงคโปร์ เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาในช่วงสิ้นเดือนมกราคมนี้ ล่าสุดพบว่า มีการจองห้องพักในตัวเมืองหาดใหญ่แล้วจำนวนมาก

ส่วนที่จังหวัดนครสวรรค์ คณะกรรมการจัดงาน "ตรุษจีน 103 ปี ตรุษจีนปากน้ำโพ เมืองสวรรค์แห่งศรัทธา" ที่จะจัดในวันที่ 29 มกราคม - 9 กุมภาพันธ์นี้

เร่งระดมคนงาน ติดตั้งโคมไฟ เวทีแสงสีเสียง เนรมิตเมืองปากน้ำโพ ต้อนรับนักท่องเที่ยวเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ เพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจ ไม่แพ้ทุกปีที่ผ่านมา ทำให้บรรยากาศในจังหวัดนครสวรรค์ เริ่มคึกคักเต็มไปด้วยโคมไฟสีสัน ของบรรยากาศกลิ่นอายเทศกาลตรุษจีน เริ่มตั้งแต่บนสะพานเดชาติวงศ์ไล่มาจนถึงปากทางเข้าเมือง ต่างเต็มไปด้วยแสงสี ที่บงบอกถึงเอกลักษณ์ของเมืองปากน้ำโพ

ภายในงานจัดแบ่งโซนตามสีไฟประดับ เช่นเเต่งไฟสีชมพู ในโซนสวรรค์นักกิน ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆโซน ที่เป็นไฮไลท์ของงานตรุษจีนปากน้ำโพ ปีที่ 103 จะมีของกินที่ขายในทั่วสารทิศ ทั้งระดับร้านอาหาร ภัตตาคาร เเละ รถเข็น ของนครสวรรค์ มารวมอยู่ในพื้นที่เดียวกันมากถึง 100 ร้านค้าตลอด 12 วัน 12 คืน

สำหรับพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ จัดขึ้นคืนวันที่ 30 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 19.00 น. - 20.00 น. และในคืนวันที่ 7- 8 กุมภาพพันธ์ จะมีพิธี แห่กลางคืน และกลางวัน ถือเป็นไฮไลท์ของตรุษจีนทุกปี ที่นักท่องเที่ยวต่างเฝ้ารอ

สมาคมชาวจีนหาดใหญ่ เตรียมจัดงานตรุษจีน 2562 รับนักท่องเที่ยว