เหยี่ยวไฟและชาวบ้านจังหวัดพิษณุโลก ระดมกำลังเข้าช่วยกันดับไฟป่า หลังมีกลุ่มคนเข้าไปเผาป่าสงวนแห่งชาติ เพื่อเก็บของป่า

นายบรรจง ศรีใจวงศ์ หัวหน้าหน่วยส่งเสริมการควบคุมไฟป่าพิษณุโลก ศูนย์ป่าไม้พิษณุโลก สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ เหยี่ยวไฟ ศูนย์ส่งเสริมการควบคุมไฟป่าภาคเหนือที่ 3 และชาวบ้านในพื้นที่ กว่า 30 คน เดินเท้าเข้าไป ดับไฟป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าลุ่มน้ำวังทองฝั่งซ้าย บริเวณบ้านซำเตย หมู่ 2 ตำบลดินทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

โดยก่อนเข้าปฏิบัติการดับไฟป่า เจ้าหน้าที่ได้ใช้โดรนบินสำรวจสถานการณ์ไฟป่า เพื่อวางแผนการปฏิบัติงาน เนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นภูเขาสูงชัน จากนั้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ และชาวบ้าน เดินเท้าเข้าพื้นที่ดับไฟป่า ก่อนจะควบคุมไฟป่าได้ในเวลาประมาณ 16.30 น. วานนี้ (21 ม.ค.2562)

จากการสำรวจเบื้องต้น พบพื้นที่ป่าเสียหายจากไฟป่าในครั้งนี้ ประมาณ 80 ไร่ ส่วนสาเหตุเนื่องมาจากมีกลุ่มคนไม่ทราบจำนวน กระจายกำลังเข้าไปจุดไฟเผาป่า เพื่อหาของป่ามาขาย

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่หน่วยส่งเสริมการควบคุมไฟป่าพิษณุโลก สนธิกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ เหยี่ยวไฟ ศูนย์ส่งเสริมการควบคุมไฟป่าภาคเหนือที่ 3 และชาวบ้าน ร่วมกันดับไฟในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าลุ่มน้ำวังทองฝั่งซ้าย บริเวณบ้านทุ่งน้อย หมู่ 8 ตำบลท่าหมื่นราม อำเภอวังทอง จุดเกิดเหตุ อยู่บริเวณภูเขาอีกลูกหนึ่ง ส่งผลให้พื้นที่ป่าได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังดับไฟป่าพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ อ.วังทอง 2 จุด