ลูกสาวเข้าร้องเรียนกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่านมูลนิธิกระจกเงา เร่งคดีติดตามหาตัว นายชุน ใจทัด ผู้เป็นพ่อ หลังหายออกจากบ้านพักนานกว่า 3 เดือน แต่ยังไม่พบตัวและคดีไม่มีความคืบหน้า สงสัยอาจถูกฆาตกรรม

นางสาวขวัญใจ ใจทัด ลูกสาว ของ นายชุน ใจทัด อายุ 58 ปี เข้ายื่นหนังสือต่อ พลตำรวจโทอัตชัย ดวงอัมพร ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และประธานคณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เพื่อให้เร่งรัดติดตามคดี ที่นายชุน ใจทัด อายุ 58 ปี (พ่อ) ชาวอำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร หายตัวออกจากบ้านไป ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2561 นานกว่า 3 เดือนแล้ว ยังตามหาไม่พบ อีกทั้งเคยแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเลิงนกทา แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

ลูกสาว เล่าว่า ก่อนที่พ่อจะหายตัวไปได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้านรายหนึ่งอย่างรุนแรง เกี่ยวกับการติดหนี้ค่าเหล้า 400 บาท จากนั้น 1 สัปดาห์ ก็หายตัวไป ทางญาติและผู้นำชุมชน ต่างพากันออกตามหา ตามสถานที่ต่างๆก็ไม่พบตัว และไม่มีเบาะแสการหายตัวไปจนถึงขณะนี้นานกว่า 3 เดือนแล้ว คดีก็ยังไม่คืบหน้า สอบถามไปยังตำรวจในพื้นที่ ก็ไม่สามารถที่จะให้รายละเอียดได้ บอกเพียงว่า ส่งตำรวจชุดสายสืบ ลงพื้นที่หาข่าวแล้ว แต่ก็ยังไม่พบเบาะแสที่จะเป็นมูลเหตุให้ นายชุน ใจทัด หายตัวไป

ขณะที่ญาติ ยังติดใจว่า สาเหตุที่ นายชุน ใจทัด หายตัวไปในครั้งนี้ อาจจะเป็นเหตุฆาตกรรม หรือ มีคนอื่นทำให้หายตัวไป

ขณะที่ พลตำรวจโทอัตชัย ดวงอัมพร ได้รับหนังสือร้องเรียน พร้อมรับปากว่า จะเร่งรัดติดตามคดี และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมรับประกันความปลอดภัยให้กับครอบครัว

หากไม่สบายใจและกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย ก็ขอให้ประสานกับตำรวจได้ตลอดเวลา ก่อนที่จะได้ร่วมประชุมกับตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะได้เร่งติดตามความคืบหน้าตามข้อร้องเรียนของผู้เสียหาย

ด้านพันตำรวจเอกศิลปะชัย พงศ์วัชรจินดา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเลินกทา กล่าวว่า หลังจากลูกสาวนายชุน เข้ามาแจ้งความ ตนเองได้มีคำสั่งให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว เพื่อติดตามหาตัว นายชุน แต่ยังไม่ทราบเบาะแสใด ที่เป็นสาเหตุของการหายตัวไป และได้เรียกพยานแวดล้อมต่างๆมาสอบปากคำ ก็ยังไม่พบพิรุธหรือเบาะแสใด ส่วนประเด็นที่ญาติสงสัยว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรม ตรวจสอบแล้วก็ไม่มีหลักฐานหรือน้ำหนักเพียงพอ ที่จะเป็นชนวนเหตุให้ถึงการฆาตกรรมได้

ลูกสาวร้องพ่อหายจากบ้าน 3 เดือน คาดถูกฆาตกรรม แจ้งความคดีไม่คืบ