หญิงในจังหวัดนครพนมเข้าร้องเรียน สคบ. กรณีซื้อรถป้ายแดงจากโชว์รูมแห่งหนึ่ง แต่กลับพบเป็นรถมือสอง นำมาย้อมแมวขาย

นางสาววิไลภรณ์ เหมเมือง นำเอกสารเข้าปรึกษา และลงประบันทึกประจำวันกับตำรวจภูธรเมืองนครพนม ก่อนเดินทางไปร้องทุกข์กับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.นครพนม เพื่อให้เอาผิดโชว์รูมแห่งหนึ่ง ย่านถนนนิตโย เขตเทศบาลเมืองนครพนม หลังนำรถมือสองมาย้อมแมวขายเป็นรถป้ายแดง

นางสาววิไลภรณ์ เล่าว่า ตนและน้องชายเช่าซื้อรถจักรยานยนต์จากโชว์รูม ซึ่งพนักงานขายบอกว่า เป็นรถมือหนึ่งป้ายแดง จึงวางดาวน์งวดแรก 4,500 บาท ทำสัญญาผ่านบริษัทไฟแนนซ์ ส่งงวดเดือนละ 1957 บาท รวม 36 งวด

ภายหลังนำรถไปต่อทะเบียนเจ้าหน้าที่ขนส่ง แจ้งว่า ให้นำรถไปตรวจสภาพก่อน เพราะใช้งานมาเกิน 5 ปี ตนจึงเถียงเพิ่งซื้อรถไม่นาน เจ้าหน้าที่จึงเปิดข้อมูลให้ดู พบรถจดทะเบียนมาตั้งแต่ปี 2556

เมื่อไปที่โชว์รูมรถ เพื่อขอพบกับผู้จัดการ แต่พนักงานบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้เข้าพบ และขอโทษลูกค้าที่ไม่ยอมบอกว่า รถคันนี้ มีการแจ้งจดทะเบียนก่อนหน้า เมื่อถามถึงความรับผิดชอบ ก็ทำเพียงรับเรื่องไว้เท่านั้น

นางสาววิไลภรณ์ ยังเล่าว่า ช่วงที่ถอยรถมา ตัวเลขเข็มไมค์อยู่ที่เลขศูนย์ทุกตัว แต่เมื่อขี่ไปสักระยะ เริ่มผิดสังเกตว่า เข็มไมค์หมุนเร็วมาก เพียงเดือนเดียว เข็มไมค์วัดระยะทางระบุว่า ขับมาแล้ว 10,000 กว่ากิโลเมตร

หลังเจอปัญหา ก็ได้ไปถามผู้เชี่ยวชาญ ได้ข้อมูลว่า รถคันนี้น่าจะเป็นรถมือสอง ที่มีการยึดจากผู้เช่าซื้อเดิม ก่อนที่ประมูลนำกลับมาดัดแปลงใหม่ ด้านเจ้าหน้าที่สคบ. รับเรื่องตรวจสอบแล้ว

หญิงโร่ร้อง สคบ.นครพนมดาวน์จยย.ป้ายแดง เจอมือสองย้อมแมวขาย