สุดช้ำ!! ครูสาวกาฬสินธุ์หอบเอกสารบุกร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังถูกปลอมแปลงเอกสารเบิกเงินที่กู้มาจากสหกรณ์ออมทรัพย์ครูหายเกลี้ยง กว่า 1 ล้าน 6 แสนบาท

ครูสาวอายุ 34 ปี ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ นำเอกสารเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังถูกปลอมแปลงเอกสารเบิกเงินกู้จากสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธ์ุ ไปจนหมดบัญชี 1 ล้าน 6 แสนบาท

ครูสาวรายนี้ ระบุว่า กลางปีที่ผ่านมา ได้ทำเรื่องขอกู้เงินจากสหกรณ์ฯ เพื่อไปใช้จ่ายในครอบครัว และซ่อมบ้านให้แม่ แต่ก็โดนปฎิเสธมาตลอด ซึ่งเจ้าหน้าที่อ้างว่า อายุราชการและเงินเดือนยังไม่ถึง

กระทั่งมีคนแนะนำให้ไปขอความช่วยเหลือกับข้าราชการครูคนหนึ่ง ในอำเภอกุฉินารายณ์ เนื่องจากเป็นผู้กว้างขวาง แต่ต้องจ่ายเงินร้อยละ 13 จากยอดเงินกู้ทั้งหมดเป็นค่าดำเนินการ ตนหลงเชื่อจึงมอบเอกสารให้ไปดำเนินการให้

โดยทวงถามตลอดว่า เงินกู้ได้รับอนุมัติหรือยัง ครูท่านนั้นก็บอกว่า ยังไม่อนุมัติกระทั่งเดือนตุลาคม ตนเองถูกหักเงินจากบัญชีเงินเดือน 1.9 หมื่นบาท และได้รับเอกสารเกี่ยวกับสัญญาเงินกู้

จึงทราบว่า สหกรณ์อนุมัติเงินกู้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2561 จำนวน 2 ล้านบาท หักค่าหุ้นไปประมาณ 4 แสนบาท เหลือเงินประมาณ 1 ล้าน 6 แสนบาทสอบถามกับครูสาวคนนั้น กลับอ้างว่า ยังไม่ได้รับการอนุมัติ และเงินยังอยู่กับเจ้าหน้าที่สหกรณ์ฯ จึงมั่นใจว่า โดนหลอก

ตรวจสอบพบว่า ผู้ที่ปลอมลายเซ็น มีตำแหน่งเป็นรองปลัดของเทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งแจ้งความ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ แล้วก่อนหน้านี้ 

ครูสาวกาฬสินธุ์ถูกปลอมเอกสารถอนเงินเกลี้ยงบัญชี