ฝากขัง 6 วัยรุ่นรุมทำร้ายเยาวชนวัย 17 ปี เสียชีวิต สารภาพทำตามใบสั่งของพ่อค้ายาเสพติดแลกกับค่าจ้าง 5 พันบาท อยู่ระหว่างเร่งล่าผู้จ้างวาน

คดีเยาวชนชายอายุ 17 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่น 6 คน รุมทำร้ายร่างกาย ทั้งเตะ ทั้งใช้ท่อนไม้ กระหน่ำตีจนเสียชีวิต กลางสนามฟุตบอลของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ภูธรบ้านเป็ด จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา

ตำรวจได้แกะรอยคลิปที่โพสต์ลงโซเชียล จนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 6 คน ซึ่งหนึ่งในนี้ มีเยาวชนอายุ 16 ปีรวมอยู่ด้วย พร้อมของกลางอาวุธปืนและมีด ไปดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และคุมตัวเจ้าของบ้าน ฐานให้ที่พักพิงผู้ต้องหาอีก 1 คน

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด สารภาพว่า ไม่รู้จักกับผู้ตายมาก่อน และที่โพสต์คลิป เพื่อส่งงานให้กับผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ "เทพโซโล" ซึ่งเป็นผู้จ้างวานฆ่า หลังผู้ตายเบี้ยวเงินค่ายาเสพติด โดยได้ค่าจ้าง 5 พันบาท

ล่าสุด ตำรวจภูธรบ้านเป็ด คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด และเจ้าของบ้านที่ให้พักพิงผู้ต้องหา ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่น 6 คน และส่งฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น 1 คน พร้อมคัดค้านการประกันตัว และอยู่ระหว่างแกะรอยล่าตัว ผู้จ้างวาน ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊คว่า "เทพโซโล" คาดว่า เป็นพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่มาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

ส่วนศพของผู้ตาย ครอบครัวได้ตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัด ป่ามิ่งเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น และจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ในวันที่ 17 มกราคมนี้

คุมฝากขัง 6 วัยรุ่นรุมฆ่าเยาวชน 17 ปีเสียชีวิต-ค้านประกันตัว