ตำรวจส่งซากถังแก๊สของแท็กซี่ ที่เกิดระเบิดในปั๊มย่านบางพลี ไปตรวจคุณภาพหาสาเหตุการระเบิด เผย ผลตรวจป้ายทะเบียนรถแท็กซี่ พบหมดอายุแล้ว แต่ยังนำมาวิ่ง

จากกรณีถังบรรจุแก๊สรถแท็กซี่ เกิดระเบิดขณะจอดเติมแก๊ส ภายในสถานีบริการแก๊สเอ็นจีวี ซอยวัดศรีวารีน้อย ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้คนขับแท็กซี่ และเด็กปั๊มบาดเจ็บรวม 3 คน แรงระเบิด ยังทำให้รถแท็กซี่ของ นายวิชัย บัวดอก อายุ 45 ปี พังเสียหายยับเยิน และ ตู้จ่ายแก๊สฝาครอบและชิ้นส่วนกระเด็นกระจัดกระจายหลุดออกมา

ล่าสุด พันตำรวจโท ประมวล ทองภู รองผู้กำกับสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ เปิดเผยความคืบหน้าว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ได้รวบรวมพยานหลักฐานโดยร่วมกับกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ตรวจสถานที่เกิดเหตุ และ มีการสอบสวนพยานไว้หลายปากแล้วรวมทั้งผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับถังบรรจุแก๊ส ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

นอกจากนี้ ได้มีการนำเลขทะเบียนคันที่เกิดเหตุไปตรวจสอบที่กรมการขนส่งแล้ว พบว่า ป้ายทะเบียนของแท็กซี่คันดังกล่าว หมดอายุการใช้งานลงแล้ว แต่ยังมีการนำมาวิ่งใช้งานอีก

ส่วนสาเหตุ ที่ทำให้เกิดระเบิดขึ้นคงต้องรอตรวจพิสูจน์จากผู้ชำนาญการ ซึ่งระยะเวลาในการตรวจสอบจะช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับหน่วยงานที่ส่งไปตรวจพิสูจน์ ซึ่งขณะนี้มีการนำชิ้นส่วนของถังบรรจุแก๊สไปตรวจคุณภาพแล้ว

เบื้องต้น ได้สั่งปิดปั๊มแก๊สไว้ชั่วคราวแล้ว เพื่อรอการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ทราบว่า ปลอดภัยหมดแล้วและแพทย์ได้อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน

ส่งซากถังบรรจุแก๊สแท็กซี่ตรวจคุณภาพ หลังระเบิดสนั่นในปั๊มย่านบางพลี