รถแท็กซี่จอดเติมแก๊สภายในปั๊มย่านบางพลี เกิดระเบิดอย่างรุนแรง รถพัง คนขับและเด็กปั๊มบาดเจ็บ รวม 3 คน สาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน

ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เข้าตรวจสอบเหตุรถแท็กซี่ระเบิด ภายในสถานีเติมแก๊สเอ็นจีวี (NGV)ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ที่เกิดเหตุพบซากรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีเหลือง จอดอยู่บริเวณตู้เติมแก๊สเอ็นจีวี ตู้ที่ 2 สภาพรถพังยับเยิน เนื่องจากถูกแรงอัดของแก๊สระเบิดทั้งคัน ชิ้นส่วนรถกระจัดกระจาย

และ พบผู้บาดเจ็บ 3 ราย ทราบชื่อ นายวิชัย บัวดอก อายุ 45 ปี คนขับแท็กซี่คันดังกล่าว มีบาดแผลหลายจุดที่ลำตัวและศีรษะ อาการสาหัส ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย คือ น.ส.กานดา นารอด อายุ 35 ปี พนักงานปั๊ม บาดเจ็บที่ศีรษะด้านขวาแตก และ ตามตัวมีรอยถูกเศษกระจกบาด

และ น.ส.วิมลวรรณ เพ็งบุตร อายุ 27 ปี พนักงานปั๊มได้รับบาดเจ็บบริเวณน่องขาซ้าย ทั้ง 3 คนเจ้าหน้าที่นำส่งรักษาที่โรงพยาบาล

สอบถาม นายมาต โพธา อายุ 67 ปี คนขับรถยนต์แท็กซี่อีกคันที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถเข้ามาเพื่อที่จะเติมแก๊ส ขณะขับผ่านตู้ที่เกิดเหตุ ได้พบเห็นชายซึ่งเป็นคนขับแท็กซี่คันที่เกิดเหตุเปิดประตูเดินลงมาจากรถ คาดว่า น่าจะลงมาชำระเงิน โดยมีหญิงสาวพนักงาน ยืนอยู่หน้าตู้จ่าย

แต่อยู่ๆถังบรรจุแก๊ส ที่ติดตั้งอยู่ท้ายรถแท็กซี่คันดังกล่าวได้เกิดระเบิดขึ้น เสียงดังสนั่นจนหูอื้อและกระจกประตูข้างซ้ายของรถตนแตกกระจายทั้ง 2 บาน สิ้นเสียงระเบิดได้พบว่า รถแท็กซี่คันดังกล่าวตัวถังฉีกจนแหลกทั้งคัน

หลังเกิดเหตุ พลตำรวจโท อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้ง ระบุว่า ต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ทั้ง ตำรวจ ผู้เชี่ยวชาญต่างๆ ที่ต้องมาสืบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า เกิดเหตุดังกล่าวได้อย่างไร

แต่ยังโชคดีที่ เหตุดังกล่าวไม่มีผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุต้องรอเจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆสอบสวนก่อน

ด้าน พันตำรวจเอก โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผู้กำกับ สภ.บางพลี กล่าวว่า ปั๊มแก๊ส แห่งนี้เปิดมาได้ 7 ปี และเพิ่งต่อใบอนุญาตเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าระหว่างเกิดเหตุ ยังเติมแก๊สไม่เรียบร้อย

เบื้องต้น สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบใน 3 ส่วน ประกอบด้วย ตรวจสอบรถแท็กซี่คันเกิดเหตุว่าได้มาตรฐานหรือไม่ ตรวจสอบปั๊มแก๊สธรรมชาติแห่งนี้ว่า ได้มาตรฐานหรือไม่ รวมถึงบริเวณจุดเติมก๊าซด้วย และ ตรวจสอบการทำงานของพนักงานว่าได้ดำเนินการตามระบบหรือไม่ อย่างไร พร้อมประสานผู้เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งถัง เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง

แท็กซี่จอดเติมแก๊ส เกิดระเบิดสนั่น รถพังยับ บาดเจ็บ 3 คน