ชาวนาจังหวัดนครราชสีมา น้ำตาตกในถูกคนร้ายขโมยข้าวเปลือก ไปทั้งยุ้งฉางกว่า 100 กระสอบ มูลค่ากว่า 1 แสนบาท หลบหนีลอยนวล

ชาวบ้านหนองม่วง ตำบลงิ้ว อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา พาผู้สื่อข่างช่อง 8 ไปดูยุ้งฉางเก็บข้าว ซึ่งห่างจากบ้านพักเพียง 10 เมตร ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน มาขโมยข้าวเปลือกในยุ้งฉาง 102 กระสอบไป มูลค่ากว่า 1 แสนกว่าบาท ที่เกิดเหตุ พบเพียงเศษข้าวเปลือกตกอยู่กระจัดกระจาย โดยคนร้าย มีการปิดยุ้งฉางไว้เหมือนเดิม สร้างความเดือนร้อนเป็นอย่างมาก

นางมัลลิกา ทำเสร็จ อายุ 57 ปี เจ้าของข้าวเปลือกในยุ้งฉาง เล่าทั้งน้ำตาว่า ปีนี้ประสบปัญหาภัยแล้งทำให้ผลผลิตข้าวลดลงได้เพียง 102 กระสอบ และเก็บไว้ในยุ้งข้าวเพื่อรอราคาสูง จึงจะนำไปขาย เพื่อใช้หนี้ ธกส. ส่วนหนึ่งเก็บไว้บริโภค และทำพันธุ์ในฤดูกาลต่อไป แต่กลับมาถูกคนร้ายลักขโมยซ้ำเติมอีก

คาดว่า คนร้ายน่าจะลงมือก่อเหตุขโมยข้าวเปลือกในยุ้งช่วงกลางดึก เนื่องจากว่า มีพี่สาวเฝ้าบ้านเพียงคนเดียว ส่วนตนและครอบครัวได้ไปทำงานอยู่ในตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมา เปิดดูข้าวในยุ้งครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 61 ก็ยังพบเห็นเต็มยุ้งฉางอยู่

หลังจากนั้นมาเปิดอีกครั้งในวันที่ 2 มกราคม 62 ปรากฏว่า ข้าวทั้งหมดได้หายไป จึงได้เข้าแจ้งความไว้กับตำรวจภูธรห้วยแถลง แต่เรื่องคดีก็เงียบหายไป

พร้อมฝากถึงคนร้ายให้เห็นใจสงสารนำข้าวเปลือกกลับมาคืน ก็จะไม่ติดใจเอาเรื่อง หรือหาเงินมาใช้หนี้ แต่หากไม่นำมาคืน ก็อยากให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

คนร้ายขโมยข้าวเปลือกชาวนาโคราช กว่า 100 กระสอบ มูลค่ากว่า 1 แสนบาท